• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe hơi Nhật Bản có thực sự giữ giá?

17/06/2014, 06:26

Các mẫu xe hơi Nhật Bản có thể duy trì giá trị trong thời gian dài tại nhiều thị trường châu Á, nhưng không duy trì được ưu thế này khi "so găng" với các đối thủ ở châu Âu.

Toyota Land Cruiser là mẫu xe duy nhất của Nhật Bản được đánh giá cao về khả năng giữ giá.
Toyota Land Cruiser là mẫu xe duy nhất của Nhật Bản được đánh giá cao về khả năng giữ giá.

Tại hầu hết các quốc gia trên lục địa già, mà đặc biệt ở nước Anh, những mẫu xe đến từ Nhật Bản bị đánh giá khá thấp về khả năng giữ giá, trong khi các dòng xe có xuất xứ ngay ở châu lục này lại dành được nhiều ưu thế hơn. 

Kết quả nghiên cứu của chuyên trang ôtô Auto Express (Anh) thể hiện, có đến 8 trên tổng số 10 xe dẫn đầu về khả năng giữ giá thuộc về các đại diện đến từ châu Âu. Hai cái tên còn lại xuất phát từ châu Á, với duy nhất một mẫu xe của Nhật là Toyota Land Cruiser và đại diện còn lại thuộc về Kia Sportage của Hàn Quốc. 

Theo phân tích trên Auto Express, giá trị bán lại đối với xe hơi đã qua sử dụng không chỉ phản ánh chi phí vận hành, mà còn là cơ sở để người mua đưa ra quyết định lựa chọn. 

Với một chiếc xe có giá bán mới phải chăng và lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp, luôn chiếm ưu thế trong “cuộc chiến” cạnh tranh. Nhưng nếu giá trị bán lại sau một thời gian sử dụng xuống quá thấp, thì chiếc xe đó chưa hẳn đã là lựa chọn đúng đắn đối với người tiêu dùng, bởi chi phí tiết kiệm ban đầu ít hơn nhiều so với khoản tiền thâm hụt do xe mất giá. 

  

Tại Anh, những dòng xe thể thao đa dụng (SUV) luôn đứng đầu về mức độ giữ giá, bởi giá trị xe có thể bằng 46,6% xe mới, sau 3 năm sử dụng. Trong khi đó, xe hybrid (xe xanh) có khả năng giữ giá khoảng 39,3 %, còn những dòng xe mang động cơ dầu (diesel) giữ giá ở mức 38,9%. Con số tương tự đối với xe chạy xăng là 38,3%. Xe chạy điện có mức độ mất giá nhiều nhất khi chỉ có giá trị bán lại bằng 17,1% so với thời điểm mua mới.

Trong danh sách xe giữ giá nhất tại Anh thì Porsche Cayenne giữ vị trí cao nhất. Tiếp theo đó là mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Audi Q3 và Range Rover Evoque đứng thứ 3. Toyota Land Cruiser (Nhật Bản) xếp ở vị trí thứ 5 còn chiếc xe Hàn Quốc Kia Sportage có thứ hạng 7.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.