• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe lỗi sẽ mất giá tới đâu?

25/08/2014, 17:12

Chưa bao giờ các chiến dịch triệu hồi xe được tiến hành ở quy mô lớn và với tần suất liên tiếp như hiện nay. Những chương trình này ảnh hưởng thế nào tới giá bán lại của xe liên quan?

Xe mắc lỗi kỹ thuật chưa hẳn đã mất giá sau một thời gian sử dụng - Ảnh: Autoblog
Xe mắc lỗi kỹ thuật chưa hẳn đã mất giá sau một thời gian sử dụng - Ảnh: Autoblog

Theo thống kê của chuyên gia ngành công nghiệp xe hơi Mỹ, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2014, các đại gia ôtô nước này đã triệu hồi gần 44 triệu xe lỗi trong đó chỉ riêng GM phải tiến hành xử lý 55 đợt triệu hồi với tổng số gần 26 triệu xe.

Số lượng xe lỗi gây choáng này sẽ ảnh hưởng thế nào tới giá trên thị trường xe đã qua sử dụng?

Liên quan tới vấn đề này các chuyên gia của công ty Black Book Lender Solutions đã tiến hành nghiên cứu thống kê chi tiết về sự biến động của giá trị bán lại của những chiếc xe từng bị triệu hồi. 

Báo cáo của các chuyên gia cho thấy, trái với nhiều dự đoán về việc khách hàng sẽ tẩy chạy hoặc tránh né xe cũ vì lo ngại sự cố kỹ thuật, mặt bằng giá trên thị trường xe cũ tại Mỹ không có nhiều biến động. Các chuyên gia còn nhận thấy giá trị bán lại của nhiều mẫu xe đã qua sử dụng của GM còn tăng nhẹ bất chấp những kiện tụng cũng như tai tiếng do các đợt triệu hồi gây ra.

Một số mẫu xe nằm trong diện triệu hồi vì lỗi đánh lửa gây chết người như 2005-2007 Chevrolet Cobalt không những không bị mất giá mà còn tăng giá nhẹ trong nửa đầu năm 2014 so với mặt bằng giá cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, mẫu 2008-2009 Toyota Camry, một trong những dòng xe từng nằm trong tâm bão triệu hồi vì lỗi tăng ga đột ngột cũng vẫn rất giữ giá. 

Báo cáo này được đưa ra dựa trên những thống kê tính toán về biến động giá cũng như mức độ giữ giá hiện nay của những dòng xe bị triệu hồi nhiều nhất trong vòng chục năm trở lại đây so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây có thể là một tin vui cho các hãng xe trong nỗ lực xử lý xe lỗi và cứu vớt danh tiếng vốn bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi.

 

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.