• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Xe máy đang lưu thông bị ngắt máy, phải làm sao?

03/11/2017, 08:17

Xe Honda Lead có hiện tượng tự động ngắt máy khi đang đi, phải chờ một lúc mới có thể khởi động lại.

Hỏi: Tôi đang sử dụng một chiếc xe máy Honda Lead hơn 1 năm nay. Thời gian gần đây, xe thường xuyên có hiện tượng tự động ngắt máy khi đang đi và phải chờ một lúc sau mới có thể tiếp tục khởi động lại. Xin hỏi, đây là lỗi gì và cần phải thay thế sửa chữa thế nào?          

Nguyễn Thu Thảo
(Hai Bà Trưng, Hà Nội )

Trả lời: Hiện tượng như bạn nêu có thể do hệ thống làm mát động cơ của xe gặp trục trặc. Để khắc phục, đầu tiên bạn nên kiểm tra lại lượng nước làm mát của động cơ xe. Bình phụ nước làm mát ở ngay dưới yên xe nên việc kiểm tra khá dễ dàng. Nếu lượng nước làm mát quá thấp (dưới mức Low), xe sẽ khó vận hành trơn chu. Thiếu nước làm mát khiến động cơ hoạt động ở nhiệt độ cao hơn mức cho phép dẫn đến động cơ sẽ tự động ngắt nhằm tránh các hỏng hóc khác.

Nếu xe hết nước mát, bạn có thể chủ động bổ sung tạm thời bằng việc đổ thêm nước tinh khiết, sau đó mang xe ra các cơ sở sửa chữa để kiểm tra toàn bộ hệ thống làm mát động cơ.

Lưu ý, trước khi bổ sung thêm dung dịch làm mát động cơ chuyên dụng, bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên xúc, xả toàn bộ hệ thống làm mát nhằm tránh các cặn bám sinh ra trong quá trình làm mát trước đó. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra hệ thống xem có bất thường hay rò rỉ ở đâu để có thể khắc phục sớm, tránh những hỏng hóc đáng tiếc xảy ra.

Kỹ thuật viên Tấn Trường Motor (Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.