• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe máy điện Yamaha E01 di chuyển tối đa 100km sau một lần sạc

25/04/2022, 15:00

Xe máy điện Yamaha E01 có tầm hoạt động 100km với tốc độ tối đa 100km/h, tiếp tục được thử nghiệm tại một số thị trường Đông Nam Á.

Yamaha đã chọn một số thị trường tại châu Á để thử nghiệm thực tế mẫu xe máy điện Yamaha E01, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia.

Yamaha E01 sẽ được thử nghiệm tại nhiều thị trường Đông Nam Á, sớm nhất là tại Malaysia

Trong buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến, người chịu trách nhiệm cho kế hoạch Yamaha E01, Yasushi Nomura cho biết ngoài các quốc gia châu Á kể trên, mẫu xe mới sẽ được thử nghiệm tại Nhật Bản và châu Âu.

Malaysia sẽ được phân loại cùng với châu Âu là khu vực có thể thực hiện thử nghiệm trên đường cao tốc, với Malaysia là điều kiện nhiệt đới, trong khi châu Âu là khí hậu ôn đới.

Là một mẫu Proof of Concept (PoC), Yamaha E01 sẽ giải quyết được các vấn đề như tầm hoạt động, phương pháp sạc và thời gian sạc, đây là những thách thức mà xe điện đang đối mặt.

Với kích thước tương đương Yamaha NMax, Yamaha E01 được xếp hạng cùng với nhóm xe tay ga 125 cc. Xe được trang bị pin lithium-ion 4,9 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 8,1 kW (10,8 mã lực) tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 30,2 Nm tại 1.950 vòng/phút.

Mức hiệu suất này còn lớn hơn cả mẫu Yamaha NMax 155 (14,9 mã lực) và Yamaha NMax 125 (12,2 mã lực).

Được thiết kế để di chuyển chủ yếu trong đô thị, Yamaha E01 có tầm hoạt động 100 km và tốc độ tối đa 100 km/h, ngoài ra xe còn có 3 chế độ năng lượng và chế độ lùi. Yamaha E01 sẽ có 3 tùy chọn sạc.

Với tùy chọn sạc thông thường, xe sử dụng nguồn điện gia dụng và có thời gian sạc đầy khoảng 5 giờ. Với bộ sạc nhanh, xe chỉ mất một giờ để sạc 0-80%, trong khi với bộ sạc di động, sử dụng nguồn điện xoay chiều 110-240V, thời gian sạc đầy là 14 giờ.

Khác các mẫu xe máy điện điển hình sử dụng pin có thể tháo rời để sạc từ xa, E01 lại được thiết kế xung quanh bộ pin, điều này cung cấp thêm không gian chứa đồ 28 lít dưới yên, điều mà các mẫu xe máy điện hoặc xe tay ga hybrid thường không có.

Với chiều cao yên 755 mm, Yamaha E01 được thiết kế phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng, chiều dài tổng thể là 1.930 mm, ngắn hơn so với mức 1.935 mm của NMax.

Tiếng ồn của mẫu xe điện cũng khá thấp, với 58 dB ở khoảng cách 7 mét. Việc thử nghiệm thực tế Yamaha E01 sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.