• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe Mercedes-Benz tốn nhiên liệu hơn 40% so với công bố

12/11/2014, 07:10

Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tại châu Âu đang có sự chênh lệch lớn giữa mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế và do nhà sản xuất đưa ra.

Xe Mercedes-Benz tại châu Âu có mức chênh lệch lớn nhất giữa lượng tiêu thụ nhiên liệu thực tế và công bố - Ảnh minh hoạ
Xe Mercedes-Benz tại châu Âu có mức chênh lệch lớn nhất giữa lượng tiêu thụ nhiên liệu thực tế và công bố - Ảnh minh hoạ

Tổ chức nghiên cứu giao thông và môi trường (Transport & Environment) của Bỉ vừa công bố kết quả điều tra về lượng tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe tại châu Âu. Trong đó, nhiều dòng xe của Mercedes-Benz có lượng tiêu hao nhiên liệu thực tế nhiều hơn mức công bố đến trên 40%.

Kết luận của Transport & Environment cho rằng, Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi tại châu Âu có mức chênh lệch lớn nhất giữa lượng tiêu hao nhiên liệu công bố và thực tế.

So với các dòng xe thuộc thương hiệu khác, độ sai lệch về lượng tiêu thụ nhiên liệu của Mercedes-Benz cao hơn 31%, cao hơn 23% so với tỷ lệ chênh lệch đối với kết quả mà hãng xe Đức bị đánh giá hồi năm 2011.

Với kết luận của Transport & Environment, thì trung bình mỗi chủ sở hữu xe sẽ mất hơn 500 Euro hằng năm so với công bố của hãng.

Trong báo cáo mới nhất được Transport & Environment công bố còn tiết lộ, một số hệ thống động cơ hiện đại thậm chí có thể phát hiện thời điểm xe đang được thử nghiệm, và tự điều chỉnh vận hành ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là một kỹ thuật có tên "cycle beating", lần đầu tiên được sử dụng để gian dối trong thử nghiệm ô nhiễm không khí”.

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.