• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe Nga giá rẻ vẫn là giấc mơ xa vời với người Việt

19/10/2016, 12:20

Giá xe Nga tại Việt Nam sẽ không hề rẻ như nhiều người tiêu dùng nghĩ, sau khi nộp đủ các loại thuế.

8_llmc (1)
Miễn thuế nhập khẩu, "giấc mơ" xe Nga giá rẻ vẫn quá xa vời với người Việt Nam - Ảnh: UAZ Việt Nam

Những mẫu xe Nga được nhập khẩu theo dự thảo về quyết định thực thi nghị định thư giữa chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam mà Bộ Công Thương vừa ban hành sẽ được áp thuế nhập khẩu 0% đã tạo ra suy nghĩ xe Nga giá rẻ tại Việt Nam.

Thế nhưng trên thực tế, những chiếc xe có giá từ 180 – 300 triệu đồng tại Nga khi về đến Việt Nam nếu được miễn thuế nhập khẩu thì giá xe cũng không hề rẻ như nhiều người trông đợi.

9_dwfz
UAZ Patriot sẽ sở hữu mức giá khoảng 500 triệu đồng sau khi nộp đủ các loại thuế - Ảnh: UAZ Việt Nam
xegiaothong_uaz-patriot_xe_ban-tai-1-1524
Tương tự như vậy, UAZ Pickup sẽ có giá bán khoảng 700 triệu đồng tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Hân Nguyễn

Sau khi được miễn thuế nhập khẩu, những chiếc xe Nga như UAZ sẽ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe có dung tích từ 2.0 lít đến 3.0 lít ở mức 50 đến 55%. Cụ thể, mẫu xe bán tải UAZ Pickup sẽ chịu thuế 55% do sử dụng động cơ 2.7 lít còn mẫu SUV UAZ Patriot sẽ phải chịu mức thế 50% do sử dụng động cơ 2.2 lít. Thêm vào đó, sau khi cập bến Việt Nam, xe Nga tiếp tục phải chịu thuế VAT 10% và thuế thu nhập doanh nghiệp 22%, khiến giá xe bị đội lên khá cao.

Chính vì vậy, khải niệm sở hữu một chiếc xe Nga giá rẻ là hoàn toàn không có tại thị trường Việt Nam khi sau thuế, một chiếc UAZ sẽ có mức giá dao động từ 400 – 700 triệu đồng, một mức giá tầm trung chứ không hề rẻ như mong đợi. Nếu tính tất cả các chi phí để chiếc xe có thể ra biển trắng, lăn bánh trên đường phố Việt Nam thì con số này dao động từ 500 đến 800 triệu đồng.

Với mức giá “không hề rẻ” như trên, cộng với trang thiết bị nghèo nàn, động cơ “cổ lỗ sĩ”, ngoại hình kèm ưa nhìn so với các đối thủ trên thị trường thì xe Nga, tiêu biểu là UAZ tại Việt Nam có lẽ sẽ là xe giá cao chứ không phải xe hơi giá rẻ mà toàn dân có cơ hội sở hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.