• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe tự lái Google hút chặt người đi bộ khi xảy ra va chạm

22/05/2016, 08:08

Google vừa nhận bằng sáng chế về giải pháp giúp giảm thiểu chấn thương khi xảy ra va chạm với người đi bộ.

Xegiaothong_tu_hut_nguoi_di_bo_khi_bi_dam
Keo dính đặc biệt trên xe của Google giúp giảm thiểu TNGT - Ảnh minh họa

Mới đây, gã tìm kiếm khổng lồ Google vừa phát minh và được cấp bằng sáng chế về một giải pháp đặc biệt nhằm giảm thiểu chấn thương khi xảy ra va chạm đối với người đi bộ. Bằng sáng chế độc đáo chính là lớp keo dính trên bề mặt nắp ca-pô của xe. Theo như mô tả của hãng, lớp keo đặc biệt này sẽ giúp người đi bộ bị đâm sẽ dính chặt lên mui xe cho tới khi chiếc xe dừng hẳn.

Trong cuộc khảo sát và nghiên cứu của hãng đã đưa kết quả cho biết, nguyên nhân của các trường hợp tử vong không phải do sự va chạm ban đầu mà xảy ra khi nạn nhân bị văng xuống mặt đường hoặc đập vào một vật khác (tác động thứ cấp).

Xegiaothong_tu_hut_nguoi_di_bo_khi_bi_dam
Hình ảnh minh họa co chế hoạt động của lớp băng keo dính lắp đặt trên xe Google

Tuy nhiên một vấn đề đặt ra chính là với việc trang bị lớp keo như vậy, phương tiện rất dễ bị dính bẩn bởi bụi. Do đó, để khắc phục tình trạng này, Google đưa ra giải pháp chính là tạo thêm một lớp vỏ bọc bên ngoài để che đi lớp keo bên dưới, giống như một lớp vỏ trứng.

Trong trường hợp xảy ra va chạm, lớp vở bọc này sẽ bị phá vỡ và ngay lập tức để lộ lớp keo bên dưới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.