• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Yamaha đặt cược vào dòng xe máy không bị ngã

07/12/2020, 08:21

Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản sử dụng công nghệ đa bánh nghiêng (LMW) để cải thiện độ an toàn và hy vọng lấy lại thị phần đang dần bị thu hẹp.

Tricity 300 mới của Yamaha được thiết kế giữ cho xe thẳng đứng khi đỗ mà khỏi cần chân chống

Nikkei Asia đưa tin ngày 5/12/2020, độ tuổi trung bình của người mua xe máy mới ở Nhật Bản là 54,7 và đang tăng lên hàng năm, theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản.

Những người thích cưỡi mô tô trong quá khứ ngày càng quay trở lại với thú chơi này vì hoài niệm. Nhiều người trong số họ ở độ tuổi 50 đến 60, nhu cầu về các tính năng an toàn là rất quan trọng.

Makoto Shimamoto, Giám đốc phụ trách công nghệ di chuyển của Yamaha Motor cho biết: "Mọi người đều biết xe máy là nguy hiểm, nhưng việc sản xuất chúng vẫn phải tồn tại. Chúng tôi muốn đối mặt với nó một cách thẳng thắn".

Với tinh thần này, Yamaha đang nỗ lực phát triển những chiếc xe máy an toàn hơn, trong đó giảm thiểu việc đổ xe là vô cùng quan trọng.

Công nghệ trọng yếu này được gọi là công nghệ "đa bánh nghiêng" (LMW), sử dụng 3 bánh trở lên nhưng tạo cảm giác phương tiện giống như xe máy hai bánh, nghiêng theo hướng người lái nghiêng về bên phải hoặc trái.

Yamaha đã giới thiệu một số xe máy sử dụng công nghệ này. Mẫu xe đầu tiên trong là Tricity 125, một chiếc xe tay ga với 2 bánh trước và một bánh sau, được giới thiệu vào năm 2014.

Năm 2016, công ty đã giới thiệu Tricity 155, với sự thay đổi của động cơ. Hai bánh trước tạo sự ổn định giúp chiếc xe tay ga không bị ngã, ngay cả trên các bề mặt trơn trượt.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Yamaha đã giới thiệu Tricity 300, có hệ thống cho phép nó đứng thẳng khi đỗ và nghiêng các bánh theo cú ôm cua của người lái.

Chủ tịch Yamaha Motor, ông Yoshihiro Hidaka cho biết, khi thị trường trong nước bị thu hẹp và nhân khẩu học về người đi xe máy ngày càng già đi, Yamaha đặt mục tiêu lấy lại vị thế trước đây trên thị trường bằng cách tăng cường độ an toàn của xe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.