• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Yamaha Exciter 155 VVA mới ra mắt có gì khác so với phiên bản trước?

31/12/2020, 09:00

Đón mùa mua sắm cuối năm, Yamaha Exciter 155 phiên bản mới đã chính thức ra mắt và nhận được nhiều quan tâm của khách hàng.

So với thế hệ tiền nhiệm, Exciter 155 VVA được nâng cấp từ ngoại hình đến trang bị và khả năng vận hành

Tối 29/12, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt Exciter 155 VVA, mẫu xe côn tay underbone được mong chờ nhất. Xe có 3 phiên bản, nâng cấp nhiều về công nghệ và khả năng vận hành, được bán ra từ ngày 6/1/2021 với giá từ 46,99 – 50,49 triệu đồng. Với sự kiện ra mắt lần này, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được đón nhận Exciter 155 VVA.

So với thế hệ tiền nhiệm, Yamaha Exicter 155 VVA có những sự khác biệt nào?

Cụm đèn pha độc lập 2 vị trí

Yamaha Exciter 155 VVA có đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe.

Theo Yamaha, cách thiết kế này giúp xe khi vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái.

Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe.

Cách bố trí này lần đầu tiên được Yamaha sử dụng nhằm giúp cho chùm tia sáng của đèn pha được phân tán tốt hơn mà không cần tăng kích cỡ cụm tay lái, giữ cho phần đầu xe gọn gàng và thể thao. Đồng thời tạo ra sự độc đáo và dấu ấn đặc trưng cho Exciter 155 VVA, khiến mẫu xe này có thể dễ dàng được nhận ra khi nhìn di chuyển trên đường phố ngay cả vào ban đêm.

Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú

Yên xe mang phong cách Solo

Thiết kế giống hai yên riêng biệt, đường cong hướng lên của yên xe hỗ trợ người lái, góp phần tăng thêm cảm giác “solo” (một mình) khi chạy xe dù có hay không chở thêm người ngồi sau.

Yên xe Exciter 155 VVA được thiết kế liền khối, bọc da và được vuốt cao về phía sau tạo ra 2 tầng riêng biệt mang đến tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Ngoài ra, yên xe còn được nhấn nhá bằng những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng

Các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, hiển thị rõ nét vòng tua máy, được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Đèn hậu thiết kế mới

Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu mô tô phân khối lớn, kết hợp cùng đèn hậu thiết kế vuốt gọn tương tự YZF-R1.

Chắn bùn mới

Chắn bùn sau được thiết kế mới tương tự mẫu xe YZF-R1

Hệ thống ống xả cải thiện hơn

Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Ngoài ra, Yamaha còn bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho Exciter mới giúp tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.

Cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát

Lỗ thông khí ở các-te giúp giảm tổn hao khi bơm. Xe trang bị hệ thống làm mát với bộ điều chỉnh nhiệt kiểu vòng giảm thời gian khởi động động cơ và góp phần vào hiệu suất làm sạch khí thải.

Nâng cấp hệ thống giảm xóc

Phuộc trước của Exciter 155 VVA được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.

Phanh trước 2 piston

Phanh đĩa bánh trước của Exciter phiên bản mới trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trang bị này chỉ có ở phiên bản cao cấp.

Hệ thống khóa thông minh

Cũng là một trang bị chỉ có ở phiên bản cao cấp. Hệ thống này được kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép, kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, ngoài ra khóa có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe.

Ổ cắm điện tích hợp 12V

Thêm một trang bị chỉ có trên phiên bản cao cấp là ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác nằm ở vị trí đầu xe, đối diện với ổ khóa thông minh.

Xích kín

Exciter 155 VVA trang bị xích kín có phớt (bu lông) tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp xe vận hành bền bỉ và êm ái hơn.

Bình xăng lớn 5.4 lít

Kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Exciter mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.