• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Yamaha Việt Nam triệu hồi nhiều dòng xe phân khối lớn

06/12/2018, 14:16

Các mẫu xe Yamaha R25, R3 và MT-03 nhập khẩu từ Indonesia sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi.

Yamaha R25 là một trong những mẫu xe bị triệu hồi lần này tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo về việc triệu hồi 3 mẫu xe phân khối lớn của Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 với tổng số lượng 1.361 chiếc. Những mẫu xe này sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo cần chuyển số.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm: Yamaha R25 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/7/2014 – 24/11/2017, Yamaha R3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 4/6/2015 - 10/6/2016 và Yamaha MT-03 sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/2/2017 - 24/11/2017.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, chương trình triệu hồi lần này nằm trong chiến dịch triệu hồi tại một số nước. Các mẫu xe triệu hồi khắc phục lỗi toàn bộ là xe nhập khẩu. Trên các xe mô-tô Yamaha bị ảnh hưởng xuất hiện các hiện tượng như sau: Nước làm mát rò rỉ qua vết nứt của ống cao su dẫn nước làm mát và khó chuyển số trong quá trình sử dụng.

Yamaha MT-03

Ở hiện tượng đầu tiên, nguyên nhân được xác định do điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và chảy nước làm mát ra bên ngoài.

Đối với hiện tượng khó chuyển số, nguyên nhân do công đoạn phun bi nhằm mục đích khử ứng xuất tập trung chưa đủ so với tiêu chuẩn thiết kế. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng làm lò xo bị nứt và sẽ dẫn đến tình trạng khó chuyển số. Một số trường hợp không thể chuyển số do lò xo bị gẫy.

Yamaha Motor Việt Nam khuyến cáo những chủ xe có xe nằm trong diện triệu hồi cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc để được tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí chi tiết ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ kéo dài trong khoảng 3,7 giờ/ xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 6/12/2018 – 6/12/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.