Thế giới giao thông

1.400 hành khách bị mắc kẹt 11 giờ trên tàu cao tốc vì động đất ở Nhật Bản

02/01/2024, 10:35

Khoảng 1.400 hành khách trên các tàu cao tốc đã bị mắc kẹt do hoạt động tàu phải tạm dừng sau trận động đất mạnh 7,6 độ richter.

Tình hình sức khỏe của những hành khách bị mắc kẹt

Công ty đường sắt West Japan Railway - nhà vận hành tàu cao tốc Hokuriku Shinkansen cho biết vụ việc xảy ra trong lúc bốn tàu cao tốc đang trên đường từ các nhà ga Kanazawa đến Toyama, khiến 1.400 hành khách bị mắc kẹt khoảng 11 giờ. 

Trong thời gian này, nhà vận hành khẳng định nhân viên tàu đã chuyển thực phẩm tới những hành khách bị mắc kẹt, các tàu vẫn có điện, điều hòa không khí vẫn bật nên không ảnh hưởng tới sức khỏe hành khách.

1.400 hành khách bị mắc kẹt 11 giờ trên tàu cao tốc vì động đất ở Nhật Bản- Ảnh 1.

Nhân viên đường sắt cung cấp thực phẩm, nước uống cho hành khách

Dù động đất đã qua nhưng hãng West Japan Railway thông báo dịch vụ vận tải từ nhà ga Kanazawa đến Nagano tiếp tục bị tạm dừng cho đến trưa hôm nay (2/1).

Trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã xảy ra vào khoảng 16h10 chiều (giờ địa phương) ngày 1/1 trên Bán đảo Noto ở Ishikawa. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản xác nhận tâm chấn nằm ở vùng Noto và độ sâu rất nông.

Hoạt động giao thông tiếp tục bị gián đoạn

Phát biểu tại một cuộc họp báo sáng 2/1, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida xác nhận "mức độ thiệt hại là rất lớn, khi có nhiều người thương vong, nhiều ngôi nhà bị sập và cháy".

Ông cho biết chính phủ đã điều động thêm 1.000 binh sĩ tới hỗ trợ lực lượng phòng vệ gồm 8.500 người đang có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ công tác giải cứu người gặp nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. Ông nhấn mạnh: "Cứu mạng sống là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đang chạy đua với thời gian".

Hiện tại, hoạt động giao thông tại Nhật Bản vẫn còn bị gián đoạn. Dịch vụ tàu cao tốc Joetsu từ nhà ga Echigo-Yuzawa đến Niigata cũng bị tạm dừng trong sáng 2/1.

1.400 hành khách bị mắc kẹt 11 giờ trên tàu cao tốc vì động đất ở Nhật Bản- Ảnh 2.

Một con đường bị hư hại nặng vì động đất mạnh ngày 1/1.

Công ty cho biết họ có thể tiếp tục phải dừng dịch vụ tàu đến chiều 2/1, phụ thuộc vào kết quả thanh kiểm tra.

Trong khi đó, về hàng không, có tổng cộng 9 chuyến bay kết nối các thành phố Tokyo và Osaka, các tỉnh Ishikawa, Niigata và Yamagata đều bị hủy đến ngày 3/1.

Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách kiểm tra thông tin chuyến bay mới nhất trước khi tới sân bay.

Đài truyền hình NHK thông báo sân bay Noto đã buộc phải đóng cửa do đường băng bị nứt vỡ và khu vực nhà ga bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 500 người bị mắc kẹt tại bãi đỗ ô tô của sân bay này.

Nhiều đường cao tốc vẫn phải tạm thời dừng hoạt động, chủ yếu tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng vì động đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.