An ninh hình sự

3 đối tượng đăng clip giả mạo quán bar Sunny đối mặt mức án nào?

17/05/2021, 11:21

Theo luật sư, 3 bị can vừa bị khởi tố vì đăng tải clip nhạy cảm, giả mạo quán Bar karaoke Sunny tại Vĩnh Phúc có thể bị phạt đến 3 năm tù.

img

Công an tỉnh Vĩnh Phúc lấy lời khai của đối tượng Phùng Minh Tuấn. Ảnh CAVP.

Như tin đã đưa, 3 đối tượng Phùng Minh Tuấn (SN 1993), Đỗ Thành Đạt (SN 1994) và Đặng Quốc Bình (cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” liên quan đến việc phát tán clip nhạy cảm mạo danh quán bar karaoke Sunny, Vĩnh Phúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Sau khi bị khởi tố về tội danh này, các bị can trên sẽ bị áp dụng, xử lý theo quy định tại Điều 326 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

img

Cơ quan Công an lấy lời khai của Đỗ Thành Đạt. Ảnh CAVP.

Đồng thời, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm khi dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 1 gigabyte (GB) đến dưới 5 GB; ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh; phổ biến cho từ 10 người đến 20 người...

"Clip được tung lên ghi lại cảnh các tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, thực hiện những hành vi khiêu dâm. Người phát tán clip này trên các trang mạng xã hội, có thể là muốn người tham gia mạng xã hội chia sẻ, bình luận, để diện tiếp xúc của clip được rộng hơn là có dấu hiệu việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Hành vi này cần được cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm để răn đe, nâng cao nhận thức của người dân về loại tội phạm này", Luật sư Hoàng Tùng chia sẻ.

img

Công an tỉnh Vĩnh Phúc dẫn giải đối tượng Đặng Quốc Bình. Ảnh CAVP.

Ngoài ra, theo Luật sư Hoàng Tùng, “Việc chia sẻ rầm rộ clip trên của một bộ phận cư dân mạng sau khi tiếp cận clip cũng là việc làm xấu xí, tiếp tay cho kẻ xấu đạt được mục đích truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, hành vi này cũng cần bị cơ quan chức năng lên án, xử lý nghiêm”, Luật sư Hoàng Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.