Đường bộ

3.000 tân sinh viên Đại học Công nghệ GTVT đón năm học mới 2022 - 2023

10/10/2022, 12:27

Sáng nay (10/10), Trường đại học Công nghệ GTVT tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022- 2023.

Sáng nay (10/10), Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2022-2023) và công bố Quyết định công nhận, trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

img

Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022 vừa qua, 3.000 tân sinh viên Khóa 73 nhập học với điểm trúng tuyển khá cao, nhiều ngành trên 25 điểm.

Trường Đại học Công nghệ GTVT là trường đại học công lập trực thuộc Bộ GTVT, được thành lập theo Quyết định số 630 của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua 77 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường hiện là cơ sở đào tạo lớn của ngành GTVT.

"Hàng năm, chúng tôi tuyển sinh hơn 3.000 sinh viên đại học chính quy và học viên sau đại học với 5 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, 10 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 18 ngành đào tạo trình độ đại học với quy mô đào tạo 13.000 học viên, sinh viên, với hơn 480 giảng viên trong đó tỷ lệ GS-PGS-TS đạt 29,1%.

Nhà trường đã và đang đóng vai trò hết sức quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho chiến lược phát triển GTVT của đất nước", Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.

Tại buổi lễ khai giảng Nhà trường cũng vinh dự khi trở thành một trong 13 trường trên cả nước đạt giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ thứ 2.

img

Trường Đại học Công nghệ GTVT vinh dự được lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ thứ 2

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Phạm Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục và đào tạo (Bộ Giáo dục & Đào tạo) chúc mừng thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT bước vào năm học mới và ghi nhận:

"Trường Đại học Công nghệ GTVT không chỉ đạt chu kỳ kiểm định giáo dục thứ nhất mà đã là một trong 13 trường hiện tại đạt giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chu kỳ thứ 2".

Em Dương Nguyễn Thuỳ Trang - Đại diện cho tân sinh viên khoá 73 của Nhà trường (Khoa kinh tế Vận tải) bày tỏ phấn khởi và tự tin khi được học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống và được kiểm định chất lượng đào tạo. "Chúng em xin hứa sẽ cố gắng, rèn luyện tốt góp thêm vào thành tích của Nhà trường", em Trang nói.

img

Lãnh đạo Nhà trường trao học bổng cho các tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi, tuyển vừa qua

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, ngay sau khi được nâng cấp thành Trường đại học, Nhà trường đã liên tục xây dựng, triển khai các kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của người học và cộng đồng về chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao vị thế của Nhà trường. Năm 2017, Nhà trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục với kết quả 51/61 (83,06) tiêu chí đạt yêu cầu.

img

Các đại biểu cùng thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT tham dự lễ khai giảng chào mừng năm học mới

Trong giai đoạn 5 năm (2017-2022), Nhà trường đã xác định rõ các mục tiêu, xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát huy những điểm mạnh và khắc phục những mặt yếu kém, không ngừng cải tiến công tác quản lý, cải tiến hoạt động dạy và học, cải tiến tăng cường cơ sở vật chất, tài chính và các hoạt động liên quan khác để nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Năm 2021, Nhà trường tiếp tục tự đánh giá cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Kết quả đánh giá ngoài số tiêu chí đạt yêu cầu là 100/111 tiêu chí, đạt tỷ lệ 90,09% và đã được 100% thành viên Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục thông qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.