Showbiz

Á hậu Lê Thảo Nhi: Tôi từng làm bồi bàn, không phải “rich kid”

10/07/2022, 05:58

Á hậu 1 (Miss Universe Vietnam) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Lê Thảo Nhi khẳng định, gia đình cô không giàu có.

Con đường đến danh hiệu cao quý của cô là một hành trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ, không phải do may mắn.

img

Á hậu Lê Thảo Nhi

Cảm thấy bình yên khi ở bên bạn trai

Trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Thảo Nhi không ngại ngần khi được hỏi về vấn đề đời tư hay những bộ ảnh nóng bỏng trong quá khứ, vì sao vậy?

Tôi là người rất cởi mở, sống ở nước ngoài nên chuyện chia sẻ cuộc sống, tình yêu là chuyện bình thường. Dù tôi là Á hậu hay ai đi chăng nữa, tôi cũng sẽ sống đúng với cá tính của mình.

Tôi nghĩ tình yêu không có gì phải giấu giếm, khi mình thật lòng yêu người ta, thấy tự hào về mối quan hệ đó thì không có gì phải ngại ngùng cả. Tình yêu là tốt đẹp mà, ai chẳng yêu. Đến tuổi 27, tôi có một tình yêu như vậy thì tôi nghĩ mình xứng đáng.

Còn về bộ ảnh nude, đó là bộ ảnh nghệ thuật, với mong muốn truyền tải những điều tích cực nhất đến phụ nữ, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Bạn trai chị - anh Bảo Long cũng chiều theo quan điểm này của chị?

Anh ấy không hề phàn nàn. Chúng tôi cùng yêu, cùng nhau trải nghiệm, vượt qua khó khăn để đồng cảm trên con đường tương lai. Để làm được những điều này, cả 2 phải luôn dành cho nhau tình yêu và sự tin tưởng nhất định.

img

Á hậu Lê Thảo Nhi đang có cuộc tình đẹp bên bạn trai sinh năm 1985

Trong mắt chị, bạn trai là người đàn ông như thế nào?

Tôi rất trân quý mối quan hệ này và tự hào về người yêu của mình. Anh ấy nhẹ nhàng, ít nói nhưng thường thể hiện bằng tình cảm, trái ngược hoàn toàn với tôi. Tôi là người giàu năng lượng, cuộc sống lúc nào cũng sôi động, còn anh ấy có phần trầm tính nhưng lại rất chững chạc, tính cách thú vị, thông minh. Nhờ đó, anh giúp tôi cân bằng hơn.

Anh luôn mang lại cho tôi cảm giác an toàn, bình yên khi ở cạnh. Những lời khuyên của anh giúp tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ, công việc của mình.

Chúng tôi đều mê kinh doanh, luôn nhiệt huyết trong công việc nên truyền được cảm hứng tích cực cho nhau. Tình yêu này với tôi thật sự đặc biệt, đôi lúc tôi cảm thấy sẽ thật trống rỗng nếu một ngày không ở cạnh anh. (Cười)

Nhiều người ngưỡng mộ vì thấy chị là Á hậu “rich kid”, còn bạn trai là doanh nhân giàu có, chị thấy thế nào?

Bạn trai tôi không phải là một người quá giàu, anh ấy chỉ là đến từ một gia đình có tài chính nhưng luôn nỗ lực hết mình và dùng tài năng vượt qua giới hạn của bản thân để thành công. Tôi nghĩ trong một mối quan hệ tình yêu, tiền quan trọng nhưng không phải tất cả.

Còn về bản thân, tôi chưa bao giờ nhận mình và thấy mình là “rick kid”, tôi không sinh ra đã có đủ mọi thứ. Tôi là một cô gái đi lên từ hai bàn tay trắng. Tôi cũng phải lao động, làm việc như rất nhiều người bình thường khác để có được như ngày hôm nay.

Làm đủ thứ việc để có tiền đi du lịch

img

Á hậu Lê Thảo Nhi chuộng gu thời trang gợi cảm

Cuộc sống bên Đức của chị và gia đình thế nào?

Thật ra, khi mới sang Đức định cư, có thời điểm, gia đình tôi không một xu dính túi. Gia đình tôi sống ở một vùng quê rất nhỏ lại ít người, bố mẹ tôi phải chật vật từng ngày một để gây dựng sự nghiệp, kiếm tiền nuôi chị em tôi.

Lúc đó, mẹ tôi đi làm tại một xưởng may, tranh thủ lấy vải thừa về nhà may quần áo cho chúng tôi. Nhờ tiết kiệm và may mắn được miễn học phí nên nhà tôi dần thoát khỏi cảnh khó khăn.

Bố mẹ tôi là người gốc Hà Nội nên rất nghiêm khắc trong việc giữ gìn văn hóa Việt Nam. Vì thế khi ở nhà, bố mẹ bắt phải nói tiếng Việt. Mẹ tôi là người đảm đang và nấu ăn ngon nên mẹ cũng quan trọng việc phụ nữ phải đảm đang. Từ lúc 4 tuổi, mẹ đã bắt tôi vào bếp, giúp đỡ mẹ nấu ăn.

Cuộc sống của một cô nàng Việt kiều sống ở trời Tây lẽ nào lại không giống như những hình ảnh thời thượng, sang chảnh trên mạng xã hội?

Có lẽ do một số hình ảnh của tôi chụp hơi… fancy, thời trang nên được truyền thông ở Việt Nam yêu mến gọi là “rich kid” đó! Trước khi về Việt Nam tôi đi du lịch rất nhiều, nhưng ở châu Âu, điều đó là điều rất bình thường.

Từ lúc 16 tuổi tôi đã phải tự lập, ban ngày tôi đi học còn buổi tối tôi đi làm thêm, từ đó tôi có thể kiếm được những số tiền nho nhỏ, có thể sống và đi chơi được.

Nhi đã làm gì để kiếm tiền chi trả cho những sở thích của mình?

Từ 13 tuổi tôi đã đi rải báo kiếm tiền, 15 tuổi tôi bắt đầu làm thêm ở nhà hàng. Tôi làm bồi bàn là chính, tôi từng làm trong tiệm cà phê của người Ý, trong nhà hàng của người Việt Nam, Trung Quốc, làm dịch vụ trong khách sạn.

Hè đến, tôi làm trong các hãng gói hàng, tôi thường làm việc liên tục, nhiều khi làm cả ca đêm để nhận lương gấp ba, từ đó có tiền để đi du lịch thoải mái hơn.

Tôi còn nhớ số tiền công đầu tiên nhận được là 5 euro cho một giờ làm. Cả ngày làm 12 giờ cũng chỉ khoảng 60 euro, quá bèo bọt so với mức sống ở châu Âu. Tích cóp dần, tôi mua được những chiếc váy đầu tiên, rồi năm 16 tuổi, tôi bắt đầu chụp ảnh, đi làm influencer. Đến khi học đại học, tôi cũng làm thêm công việc bán hàng trong cửa hàng quần áo.

“Chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành Á hậu”

img

Á hậu Lê Thảo Nhi trình diễn bikini trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Ở một nơi có ngành công nghiệp thời trang phát triển như châu Âu, tại sao chị lại quyết định về Việt Nam?

Ngay từ khi học xong cấp 3, tôi đã muốn rời nước Đức vì cảm thấy cuộc sống trở nên nhàm chán. Lúc ấy, tôi suy nghĩ rất nhiều về việc bản thân sẽ đi đâu và viết cả một danh sách những nơi muốn đến: Anh, Pháp, Úc… rồi tìm hiểu về từng nước.

Cuối cùng tôi thấy tất cả những thứ này phức tạp quá! Sao mình không về Việt Nam, nơi có bà nội đang sống ở đó? Có người thân, mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều.

Quyết định này dường như là quyết định rất sáng suốt, khi chị đã có được nhiều thứ?

Trước nay, khi quyết định làm bất cứ điều gì tôi luôn cân nhắc kỹ càng, khi nào thực sự chắc chắn tôi mới quyết định làm. Tất nhiên, thời gian đầu, tôi không biết một thứ gì, tiếng Việt kém hơn bây giờ rất nhiều và có vô vàn vấn đề không biết hỏi ai, không biết bắt đầu từ đâu.

Công việc kinh doanh thời trang cũng khiến tôi vật vã: Phải tìm nguồn vải, tìm xưởng, nghĩ cách tìm kiếm, tiếp cận khách hàng…

Quá trình đó tốn rất nhiều thời gian và ngày nào tôi cũng phải ra ngoài đường để tìm kiếm cơ hội cho mình. Dần dần, mọi thứ được sắp xếp tốt hơn.

Tôi cũng may mắn khi có bạn bè ở Việt Nam luôn ủng hộ, giúp đỡ. Và cứ thế tôi bước xa hơn, từ cửa hàng nội y rồi dần mở ra các trang phục khác.

Trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc, tôi rất cảm ơn đất nước đã cho tôi cơ hội đó để có thể phát triển bản thân và đam mê của mình. Danh hiệu Á hậu đến với tôi cũng như một phép màu vậy, đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình được làm Á hậu.

Cảm ơn chị!

Lê Thảo Nhi sinh năm 1994 tại Đức, hiện sống ở TP.HCM, là một fashionista có tiếng với hơn 634.000 người theo dõi trên Instagram. Cô cao 1,68m, số đo ba vòng 83-60-92cm. Cô từng 2 lần được trang TC Candler xếp vào Top “100 gương mặt đẹp nhất thế giới”. Cô vừa giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.