An ninh hình sự

Bắt gọn nhóm giật túi xách người nước ngoài trên phố Nha Trang

04/03/2023, 15:28

Sau chưa đầy 1 tuần truy xét, Công an TP Nha Trang đã tóm gọn được nhóm đối tượng giật túi xách của du khách người Hàn Quốc.

Ngày 4/3, Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Quang (44 tuổi), Phan Thanh Quang (49 tuổi) và Trương Văn Phước (48 tuổi, cùng ngụ TP Nha Trang) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, vào ngày 24/2, Công an phường Tân Lập, TP Nha Trang nhận tin tố giác của chị Jeon Sohyun (27 tuổi, du khách Hàn Quốc) về việc bị 2 người đi xe máy giật mất giỏ xách tại đường Ngô Thời Nhiệm, phường Tân Lập.

img

Các đối tượng Nguyễn Đình Quang, Trương Văn Phước và Phan Thanh Quang (từ trái qua phải). Ảnh: C.A

Bên trong giỏ xách có 2 điện thoại di iPhone, 2 triệu đồng và hơn 200 USD.

Đến trưa 28/2, tại khu vực chợ Xóm Mới, phường Tân Lập tiếp tục xảy ra một vụ cướp giật. Thời điểm trên cũng có 2 đối tượng nam giới điều khiển xe máy hiệu AirBlade màu xanh, giật giỏ xách nhưng không cướp được tài sản. Vụ này bị hại không đến cơ quan công an trình báo.

Theo lãnh đạo Công an TP Nha Trang, qua công tác nắm tình hình, điều tra tại hiện trường, trinh sát hình sự nhận định 2 đối tượng nam giới, có độ tuổi khoảng 30 tuổi, điều khiển xe máy hiệu AirBlade màu xanh thực hiện hai vụ cướp trên là cùng một nhóm thực hiện.

Đến tối ngày 28/2, lực lượng công an phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển xe máy hiệu AirBlade màu xanh BKS 79H1-996.52 lưu thông trên đường Cao Bá Quát có đặc điểm nhận dạng giống 2 đối tượng gây án nên tổ công tác đã tiến hành khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở Công an TP Nha Trang để xét hỏi.

Ban đầu, 2 đối tượng khai quanh co, không thừa nhận hành vi cướp giật. Tuy nhiên, trước các chứng cứ, tài liệu thu thập được và qua quá trình đấu tranh liên tục, cả hai đã khai nhận 2 vụ cướp giật tài sản nói trên.

Tiến hành đấu tranh mở rộng, Phan Thanh Quang và Nguyễn Đình Quang còn khai thêm đồng bọn là Trương Văn Phước (SN 1975 hiện đang lẩn trốn tại xã Phước Đồng). Trinh sát hình sự đã truy xét đưa Phước về làm việc.

Cả 3 khai nhận do Phước và Thanh Quang không có việc làm và nơi ở ổn định nên Đình Quang đã thuê nhà cho cả 3 ở xã Phước Đồng và bàn với nhau sử dụng xe máy Airblade BKS 79H1-996.52 của Đình Quang đi cướp giật tài sản và đem bán chia nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.