Thời sự Quốc tế

Bị ám sát bằng UAV chở đầy chất nổ, tình hình Thủ tướng Iraq ra sao?

image

Chiếc máy bay không người lái chở đầy chất nổ đã tấn công tư dinh hòng ám sát Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi nhưng không thành.

Vụ tấn công xảy ra vào rạng sáng ngày 7/11 tại tư dinh của ông Kadhimi ở thủ đô Baghdad, Iraq. Quân đội Iraq cho biết đây là nỗ lực ám sát có chủ đích nhưng ông Kadhimi đã được sơ tán kịp thời, không bị thương.

Hai quan chức Chính phủ Iraq cũng xác nhận tư dinh của ông Kadhimi đã bị tấn công bằng một khối thuốc nổ lớn nhưng Thủ tướng đã an toàn. Một số nhân viên bảo vệ của ông Kadhimi bị thương sau vụ tấn công.

img

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi. Ảnh - Reuters

Thủ tướng Iraq cũng xác nhận tình trạng bản thân an toàn và kêu gọi các bên kiềm chế.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tư dinh của ông Kadhimi nằm ở Vùng Xanh của thủ đô Baghdad - nơi có nhiều trụ sở đại sứ quán nước ngoài và các tòa nhà chính phủ.

Một số nhà ngoại giao phương Tây trong khu vực này cũng cho biết đã nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ trong khu vực.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tình hình biểu tình rầm rộ, leo thang bạo lực tại thủ đô Iraq vì phản đối kết quả cuộc tổng tuyển cử tháng trước. Nhóm biểu tình (thân Iran) cho rằng có nhiều bất thường trong quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu.

Video tiếng nổ lớn, xả súng tại Vùng Xanh, thủ đô Baghdad - nơi đặt tư dinh Thủ tướng Iraq, toà nhà chính phủ và nhiều trụ sở đại sứ quán nước ngoài:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.