Thời sự Quốc tế

Bị áp trừng phạt, hoạt động của hãng bay lớn nhất Nga vẫn tăng mạnh

13/07/2023, 16:11

Hãng hàng không Aeroflot của Nga ghi nhận số chuyến bay tăng đáng kể trong hè này dù chịu nhiều lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Mới đây, trang thông tin Aviation Source News dẫn dữ liệu từ công ty theo dõi chuyến bay RadarBox cho biết, trong các ngày 4-11/7, hãng hàng không lớn nhất của Nga - Aeroflot đã vận hành 789 chuyến bay, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Aviation Source News, số lượng chuyến bay Aeroflot vận hành trong những ngày trên chỉ ít hơn 29 chuyến so với cùng giai đoạn vào năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đây cũng là thời điểm trước khi Mỹ và phương Tây áp lệnh trừng phạt với lĩnh vực hàng không của Nga liên quan tới chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.

Aviation Source News cho biết thêm, số lượng chuyến bay do Aeroflot vận hành đã tăng đều kể từ đầu mùa hè năm nay.

img

Máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot (Ảnh: Getty).

Lý giải xu hướng này, trang thông tin chỉ ra số chuyến bay nội địa tăng mạnh và Aeroflot tăng cường hoạt động tại một số thị trường quốc tế.

Sau khi Mỹ và phương Tây áp lệnh trừng phạt với lĩnh vực hàng không của Moscow vào năm ngoái, các hãng hàng không Nga bị cấm vận hành các tuyến bay tới Mỹ và Liên minh châu Âu.

Tuy vậy, Aeroflot vẫn tiếp tục vận hành những đường bay kết nối với nhiều điểm đến trên khắp châu Á. Mới đây, Nga đã khôi phục đường bay thẳng với Georgia và Cuba đồng thời thông báo kế hoạch mở đường bay thẳng tới Indonesia.

Trong số các lệnh trừng phạt, Mỹ và phương Tây cũng cấm các nhà sản xuất máy bay lớn trên thế giới như Boeing và Airbus cung cấp bộ phận máy bay, phụ tùng, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật cho các hãng hàng không Nga.

Tình hình trên đã buộc Nga phải đẩy mạnh phát triển phụ tùng, bộ phận thay thế cho máy bay nhập khẩu, mở rộng phi đội máy bay sản xuất trong nước.

Theo dữ liệu từ công ty RadarBox, loại máy bay được khai thác nhiều thứ hai tại Aeroflot, chỉ sau Airbus A320, là dòng máy bay Sukhoi Superjet 100 do tập đoàn United Aircraft Corporation của Nga nghiên cứu và phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.