Thời sự Quốc tế

Bị cấm bay vì say xỉn, tiểu tiện ngay tại ghế ngồi

Hãng American Airlines ra quyết định cấm bay với nam hành khách say xỉn tiểu tiện ngay tại ghế ngồi trên một chuyến bay hồi tuần trước.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu AA292 của hãng hàng không American Airlines khởi hành từ New York, Mỹ ngày 3/3 và hạ cánh xuống Delhi, Ấn Độ ngày hôm sau.

Hãng PTI dẫn nguồn tin tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi (IGI), Delhi cho biết nam hành khách được xác minh danh tính là Arya Vohra, sinh viên đại học tại Mỹ đã tiểu tiện ra ghế máy bay khi đang ngủ và trong trạng thái say xỉn. Nước tiểu của người này đã dây vào người hành khách bên cạnh.

Vohra đã xin lỗi nam hành khách trên nhưng thành viên phi hành đoàn đã báo với phi công sau khi phát hiện sự việc.

img

Máy bay của hãng hàng không American Airlines.

Viên phi công tiếp tục báo cáo Kiểm soát Không lưu tại sân bay IGI. Kế tiếp, đơn vị này lại báo với Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ (CISF), đơn vị gồm cảnh sát vũ trang phụ trách an toàn hàng không. Kết quả, sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên CISF đã tạm giữ anh Vohra và bàn giao lại cho Cảnh sát Delhi.

Hãng American Airlines thông báo sẽ cấm Vohra lên các chuyến bay của hãng trong tương lai.

Hãng tin ANI dẫn thông báo của American Airlines xác nhận sự việc nam hành khách trong trạng thái say xỉn, không tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn trên chuyến bay của hãng từ New York tới Delhi. Theo đó, nam hành khách liên tục cãi cọ với nhân viên vận hành, không chịu vào chỗ ngồi, đe dọa an toàn của phi hành đoàn cùng các hành khách khác và có hành vi tiểu tiện lên ghế ngồi.

Một quan chức thuộc Tổng Cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho hay cơ quan này đã nhận được báo cáo về sự việc từ American Airlines. Quan chức đánh giá hãng hàng không đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và thực hiện đầy đủ các biện pháp cần thiết.

Trước đó, sự cố tương tự từng xảy ra trên chuyến bay của hãng Air India từ New York tới New Delhi vào tháng 11/2022.

Nam hành khách Shankar Mishra cũng tiểu tiện lên người khách nữ khác khi đang trong trạng thái say xỉn. Ông Mishra cũng bị bắt và được thả tự do sau gần 1 tháng bị tạm giam đồng thời bị phạt cấm bay trong 4 tháng.

DGCA cũng phạt Air India vì không báo cáo kịp thời trong vòng 12 giờ sau khi sự việc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.