Thế giới giao thông

Bị cảnh sát phạt vì lắp đĩa bắt wifi Starlink chềnh ềnh trước mũi xe

03/07/2021, 15:36

Một tài xế Mỹ vừa bị phạt vì lắp bộ thu phát wifi cỡ lớn trước xe, choán hết tầm nhìn.

Theo CNBC, sự việc dở khóc dở cười xảy ra trên đường cao tốc California, Mỹ cách đây 1 ngày.

Chia sẻ qua tài khoản Facebook, ông Antelope Valley, cảnh sát tuần tra đường cao tốc địa phương và chính là người lập biên bản phạt cho biết, một tài xế lái xe Toyota Prius đã lắp đĩa ăng-ten được cho là dòng Starlink của hãng SpaceX ngay trước mũi xe để có wifi phục vụ hoạt động kinh doanh bên ngoài phương tiện.

Hành vi này đã vi phạm quy định đảm bảo an toàn giao thông địa phương. Khi cảnh sát hỏi: “Lắp cả bộ thu to như thế này trước xe, ông không bị cản trở tầm nhìn khi điều khiển sao?”, người vi phạm thật thà trả lời: “Tôi chỉ vướng khi rẽ phải thôi”.

img

Đĩa bắt wifi trong bộ Stralink Kit dành cho khách hàng có kích thước lớn, được lắp ngay trên nắp capo

Phía SpaceX chưa xác nhận thông tin thiết bị được gắn trên xe có phải của hãng này hay không.

Starlink là dự án được đầu tư lớn của tập đoàn SpaceX nhằm mục tiêu xây dựng mạng lưới internet kết nối với hàng nghìn vệ tinh, cung cấp internet tốc độ cao tới khách hàng ở bất cứ đâu trên Trái đất.

img

Bộ thiết bị Starlink

Một bộ thiết bị “Starlink Kit” dành cho khách hàng bao gồm đĩa ăng-ten vệ tinh, chân đế, bộ nguồn và bộ định tuyến Wi-Fi.

SpaceX mới cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng thử nghiệm cho một số khách hàng được chọn lựa với giá 99 USD/tháng từ tháng 10 năm ngoái và đang trong quá trình xin cấp phép thử nghiệm trên máy bay sau đó mở rộng dịch vụ ra các phương tiện đang di chuyển như tàu hoặc xe tải.

Tuy nhiên, bộ đĩa ăng-ten dùng cho xe hơi dự kiến sẽ không to như bộ thu phát dùng tại nhà mà người lái xe trên đã mang ra tận dụng dẫn đến bị phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.