Điều tra

Bị tố quấy rối phụ nữ, Trưởng phòng Xuất nhập cảnh Công an Lào Cai nói gì?

Đại tá Vũ Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai lên tiếng về đơn tố cáo của một phụ nữ.

Liên quan đến vụ một phụ nữ tố cáo bị Đại tá Vũ Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai quấy rối, ngày 22/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Vũ Văn Cường cho biết: "Tôi tin tưởng mình đã làm đúng theo quy trình công tác".

"Tôi thừa nhận không thể nhớ nổi về con người đó, do sự việc xảy ra quá lâu. Khi tôi kiểm tra lại hồ sơ, tôi thấy mình đã làm đúng về quy trình", ông Cường nói.

img

Quyết định xử phạt hành chính đối với chị H.

Chi tiết hơn về vụ việc, ông Cường cho biết, vào ngày 24/9/2018, chị V.T.H (sinh năm 1990, trú tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) có đến đề nghị cấp lại hộ chiếu do bị mất. Chị H. giải thích trong đơn do trước đó (ngày 2/8/2017) có đi Trung Quốc, làm mất túi xách, trong đó có hộ chiếu.

Đơn vị đã hướng dẫn chị H. làm các tờ khai, đồng thời xử phạt hành chính chị H. 4 triệu đồng về hành vi qua lại biên giới quốc gia không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định.

"Tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự minh bạch và khách quan của Tổ xác minh thuộc Công an tỉnh Lào Cai, tin rằng Tổ xác minh sẽ đem lại câu trả lời chính xác nhất cho sự việc", ông Cường nói thêm.

Trước đó, ngày 21/2, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: Công an tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận đơn tố cáo của công dân về trường hợp của ông Cường. Hiện Công an tỉnh đã quyết định thụ lý và xử lý vụ việc, khi có kết quả sẽ thông báo cụ thể.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị V.T.H. (trú tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), khoảng tháng 9/2018, do mất hộ chiếu nên chị đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai để làm thủ tục đề nghị cấp lại. Chị H. cho biết, sau khi vào phòng riêng tại tầng 2, ông Cường đã có những hành động không đúng mực với chị.

Đến sáng 10/2/2022, chị H. đã gửi đơn tố cáo Đại tá Vũ Văn Cường đến cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.