Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Giải quyết kịp thời, thỏa đáng kiến nghị cử tri

01/07/2023, 15:36

Tiếp xúc cử tri Điện Biên sau kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị ngành chức năng giải quyết kịp thời, thỏa đáng các kiến nghị.

Sáng 1/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các ông Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và 500 cử tri thuộc TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên.

img

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Điện Biên.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên, Phó trưởng đoàn Tạ Thị Yên đã thông báo tới cử tri về những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Bà Yên cũng cho biết, tại kỳ họp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân; đã có 17 lượt ý kiến tham gia thảo luận tại tổ, 7 ý kiến tham gia thảo luận tại hội trường, 1 ý kiến chất vấn.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri vui mừng, phấn khởi, đánh giá cao hoạt động Quốc hội thời gian qua, sau mỗi kỳ họp đều có nhiều đổi mới, chất lượng các phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng được nâng lên.

Cũng theo các cử tri, những vấn đề mà Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên chuyển tải tới kỳ họp đều là những vấn đề dân sinh bức xúc, đòi hỏi cơ quan chức năng, địa phương phải có những giải pháp kịp thời.

Các ý kiến thảo luận, góp ý, đề xuất của các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cử tri, được các bộ ngành liên quan ghi nhận và cam kết các giải pháp thực hiện.

img

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã giải trình làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền giải quyết; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, sở, ngành liên quan sớm rà soát xem xét xử lý.

Tinh thần chung là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành địa phương sẽ sớm giải quyết các kiến nghị cử tri, từ câu chuyện sớm hoàn thành dự án sân bay Điện Biên, xây nhà cho người có công, đưa điện về vùng sâu vùng xa, cho tới việc tạo điều kiện phát triển kinh tế cho những vùng khó khăn, bố trí tái định cư, sớm ổn định đời sống của người dân, đảm bảo tốt hơn nơi ở cũ.

img

Cử tri xã Mường Pồn, huyện Điện Biên phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri một cách kịp thời, thỏa đáng.

Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, sớm chuyển các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao đổi với các cử tri.

Đối với dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ GTVT sẽ đồng hành với tỉnh Điện Biên, chỉ đạo quyết liệt từng hạng mục, sớm hoàn thành và thậm chí rút ngắn tiến độ so với kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, chiều 30/6, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã có chuyến kiểm tra công trường, nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của UBND tỉnh Điện Biên, các đơn vị, nhà thầu thi công trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bộ trưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ, thực hiện dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn, vệ sinh môi trường, làm tốt công tác đền bù, tái định cư, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, không để đội vốn.

Nhà thầu cần thi công 3 ca 4 kíp, tranh thủ thời tiết thuận lợi, phấn đấu hoàn thành vào 19/11/2023, trước thời hạn 1 tháng. Đây là dự án sẽ tạo động lực phát triển mới, thu hút nhà đầu tư tới Điện Biên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.