Showbiz

Bức xúc hoang tin NSƯT Kim Tử Long qua đời vì Covid-19

27/12/2021, 19:31
image

Dư luận bàng hoàng khi mạng xã hội tràn ngập thông tin chưa kiểm chứng có nội dung: "NSƯT Kim Tử Long đột ngột qua đời ở tuổi 55".

Bác tin đồn NSƯT Kim Tử Long qua đời

Liên quan đến việc bị đồn đã qua đời vì Covid-19, NSƯT Kim Tử Long bức xúc khẳng định những thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Điều này khiến anh vô cùng bức xúc và bị tổn thương.

img

Thông tin NSƯT Kim Tử Long qua đời vì Covid-19 là sai sự thật

“Những gì đưa lên YouTube phải đúng sự thật và chính xác. Đừng nên làm những điều không đúng sự thật, giống như không nên đưa tên Long lên YouTube và nói rằng Long đã ra đi. Bây giờ ai đưa lên thì Long không biết nhưng như vậy là không được, sẽ tổn thương người bị đưa lên. Cộng đồng mạng cũng không còn tin tưởng vào những YouTuber của mình nữa. YouTuber là phải chân chính, phải đưa tin đúng sự thật. Cảm ơn mọi người", NSƯT Kim Tử Long nói.

Cách đây ít ngày, dư luận bàng hoàng khi mạng xã hội tràn ngập thông tin chưa kiểm chứng có nội dung: “NSƯT Kim Tử Long qua đời”; “NSƯT Kim Tử Long đột ngột qua đời ở tuổi 55”...

Theo tìm hiểu, một số tài khoản muốn giật tít, câu view nên đã chia sẻ, cắt ghép các ảnh cũ đang nằm viện. Thậm chí, một số tài khoản còn làm giả cả ảnh thờ của nam nghệ sĩ để thu hút người xem, định hướng thông tin sai lệch.

Hiện, video “NSƯT Kim Tử Long đột ngột qua đời ở tuổi 55” vẫn còn lưu trên kênh YouTube có tên "Báo Mới Online", thu hút hơn 62.000 lượt xem. Bên dưới video, nhiều khán giả bức xúc bày tỏ: "Ai ác đức vậy nói không đúng thì đừng có đưa tin tào lao", "Dẹp kênh này đi. Hết cách kiếm tiền chân chính rồi à"...

Từng bị tung tin thất thiệt

Đây không phải lần đầu tiên NSƯT Kim Tử Long đứng trước tin đồn thất thiệt. Nam nghệ sĩ từng bị réo tên vào những ồn ào liên quan đến cờ bạc. Thực chất, vụ việc này đã diễn vào từ năm 2013 và anh đã được “minh oan”. Thế nhưng một số YouTuber vẫn cố tình đăng lại, không ghi rõ ngày tháng năm để “câu view”.

img

NSƯT Kim Tử Long

Theo đó, 1 lần đi hát đám cưới tại Vĩnh Long, anh đã vô tình có mặt tại điểm đánh bạc ở tiệc cưới đó. Sau khi điều tra, lực lượng công an cũng đưa ra kết luận rằng Kim Tử Long vô tội và không phải chịu trách nhiệm hình sự.

"Tôi mong các YouTuber có đưa tin về tôi thì đưa tin mới, đừng đưa tin cũ nữa. Chuyện tôi bị vướng vào cờ bạc ở Vĩnh Long là một sự vô tình chứ không phải cố ý. Tòa án Vĩnh Long cũng ra văn bản nhận định tôi vô tình, không có tội gì hết nên được miễn hình phạt.

Giấy tờ tôi vẫn còn đây. Vậy mà mọi người lại giật lên là tôi bị bắt, không đề ngày tháng là từ bao giờ. Như vậy rất tội cho tôi. Tôi rất buồn, rất đau", NSƯT Kim Tử Long từng bức xúc lên tiếng.

Người tung tin đồn thất thiệt bị xử lý ra sao?

Theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP hành vi tung tin đồn thất thiệt trên mạng sẽ gây kích động dư luận, gây hoang mang tinh thần người dân, ảnh hưởng đến trật tự, an ninh xã hội; thậm chí đã dẫn tới nhiều vụ việc gây thiệt hại về vật chất, tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm của người khác từ những tin đồn không được kiểm chứng có thể có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Tùy theo tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi mà người tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội có thể bị xử lý hình sự về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" được quy định tại điều 288 Bộ Luật Hình sự 2015, có thể bị phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.