Tư vấn

Chấm màu ở góc màn hình iPhone không phải lỗi mà là 1 tính năng quan trọng?

31/07/2023, 17:30

Thi thoảng 1 dấu chấm màu cam hoặc xanh lục xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình iPhone gây thắc mắc cho chúng ta.

Nếu một bộ máy tính muốn thông báo với chúng ta điều gì đó mà không thông qua màn hình hoặc loa thì nó sẽ làm như thế nào? Từ nhiều năm qua điều đó đã được thực hiện thông qua các đèn màu trên thân máy.

Và giống như những đèn báo hiệu trên máy tính, chấm màu ở góc trên màn hình iPhone được Apple phát triển là nhằm thông báo cho bạn về một quá trình đang diễn ra bên trong chiếc điện thoại.

Cụ thể các chấm màu cam và lục (lá cây) trên màn hình iPhone cho biết iPhone hiện đang nhận 1 đầu vào từ bên ngoài.

img

iPhone 14 Pro và Pro Max đã chuyển dấu chấm màu vào Dynamic Island.

Dấu chấm màu cam cho biết khi micro đang được sử dụng, trường hợp cụ thể là trong khi bạn gọi điện thoại hoặc trong sử dụng một số ứng dụng ghi âm.

Còn dấu chấm màu lục cho biết khi 1 hoặc nhiều camera cùng micro đều đang được sử dụng.

Để xem App (Ứng dụng) nào đang sử dụng cả camera lẫn micro, bạn mở Control Center (Trung tâm điều khiển) bằng cách vuốt xuống từ phía trên bên phải màn hình iPhone.

img

Dấu chấm xanh xuất hiện trên Dynamic Island của iPhone 14 Pro.

Trong trường hợp bạn muốn phân biệt các dấu chấm tốt hơn so với chỉ màu sắc, bạn có thể chuyển dấu chấm màu cam thành hình vuông màu cam bằng hành động dưới đây.

Bạn mở Setting (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) > Display & Text Size (Màn hình & Cỡ chữ) và bật Differentiate Without Color (Phân biệt không cần màu).

Cần lưu ý rằng cài đặt này chỉ áp dụng cho chấm màu cam và chấm lục không thể thay đổi về màu sắc hoặc hình dạng.

img

Dấu chấm màu cam đã chuyển thành hình vuông.

Nếu đang nghĩ đến việc tắt hoàn toàn những dấu chấm này, thì tin không vui là bạn không thể làm điều đó.

Không có bất kỳ cách nào để xóa các dấu chấm này khỏi màn hình iPhone.

Lý do là vì chúng là thành phần quan trọng của các tính năng bảo mật của thiết bị. Apple cho rằng vì giống như đèn đỏ sáng lên khi bạn quay video, việc thông báo cho người dùng khi điện thoại có thể đang ghi âm thanh hoặc video là rất quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.