Thời sự Quốc tế

Cháy phà chở 120 người tại Philippines

Ngày 18/6, một chiếc phà chở 120 hành khách và thủy thủ đoàn đã bốc cháy trên biển tại miền Trung Philippines.

Cơ quan bảo vệ bờ biển Philippines cho biết, vào rạng sáng 18/6, phà M/V Esperanza Star bốc cháy khi đang trên hành trình từ tỉnh Siquijor tới tỉnh Bohol, miền Trung Philippines. Cơ quan bảo vệ bờ biển Philippines đã triển khai tàu để giải cứu những người có mặt trên phà và dập tắt đám cháy.

Một số hình ảnh, video do cơ quan bảo vệ bờ biển Philippines đăng tải cho thấy khói lửa bốc lên từ 2 boong ở một đầu con phà trong khi tàu của lực lượng này ở gần đó phun vòi rồng nhằm dập tắt đám cháy.

Một phát ngôn viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines xác nhận đám cháy đã được dập tắt vào khoảng 2h (giờ GMT) ngày 18/6. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến đám cháy.

img

Khói lửa bốc lên từ đám cháy trên phà M/V Esperanza Star ở tỉnh Bohol, Philippines ngày 18/6 (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, toàn bộ 65 hành khách và 55 thành viên thủy thủ đoàn trên phà đã được giải cứu. Hiện chưa có thông tin về tình trạng sức khỏe của những người này.

Theo hãng tin AP, tai nạn đường biển khá phổ biến tại Philippines do quốc gia này thường xuyên có bão, công tác bảo trì tàu thuyền chưa đảm bảo.

Mới đây, vào tháng 3, một chiếc phà chở 250 người tại tỉnh Basilan, miền Nam Philippines cũng xảy ra hỏa hoạn, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Đặc biệt là vụ chìm phà Dona Paz do đâm vào tàu chở dầu ngoài khơi Manila, Philippines vào tháng 12/1987 khiến hơn 4.300 người thiệt mạng. Đây là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất thế giới trong thời bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.