Bóng đá

Chủ tịch AFC ấn tượng với những chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam

04/11/2022, 10:34

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á Sheikh Al Khalifa ấn tượng với những thành tích bóng đá Việt Nam đạt được giai đoạn 2018-2022.

Nhân dịp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuẩn bị tiến hành Đại hội nhiệm kỳ IX (2022-2026), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã gửi thư chúc mừng những thành tựu bóng đá Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2022.

img

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa

“Tôi rất vui mừng và mong muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình bóng đá Việt Nam. Một điều không thể phủ nhận rằng, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành công rực rỡ trên tất cả các phương diện trong những năm gần đây”, Chủ tịch Al Khalifa mở đầu.

Người đứng đầu bóng đá châu Á cũng cho biết, ông ấn tượng với chiến tích bóng đá Việt Nam giành được tại nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó đáng kể nhất là dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á.

“Càng ấn tượng hơn khi thành công này đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua, từ lần đầu tiên lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019 cho tới thành tích Á quân tại giải vô địch U23 châu Á 2018.

Tương tự, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nữ.

Trên đấu trường thế giới, đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai giành vé dự World Cup, đội tuyển U20 Việt Nam cũng xuất sắc giành tấm vé tới U20 World Cup 2017.

Đồng thời, bóng đá nam và nữ Việt Nam cũng đạt được thành tích đáng kể tại đấu trường khu vực khi giành HCV cả hai bộ môn tại SEA Games năm 2021, nơi Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò là nước chủ nhà của Đại hội”, ông Al Khalifa điểm lại.

Chủ tịch AFC cũng nhấn mạnh, thành công bóng đá Việt Nam có được là nhờ nền tảng đào tạo trẻ và hệ thống huấn luyện.

“Tôi rất vui mừng khi VFF được công nhận là thành viên chính thức của Chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme) và trở thành thành viên hạng A theo Quy ước huấn luyện AFC (AFC Coaching Convention).

Tôi rất hoan nghênh sự tiến bộ của VFF trong việc tăng cường tính chuyên nghiệp hóa các giải đấu quốc nội, nâng cao trình độ thi đấu và tạo nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường quốc tế cho các đội bóng trẻ.

Những thành công này là minh chứng cho tầm nhìn và định hướng rõ ràng của các chiến lược gia từ quá khứ đến hiện tại của bóng đá Việt Nam”.

Cuối cùng, ông Al Khalifa cảm ơn đóng góp của bóng đá Việt Nam cho bóng đá khu vực và châu lục, đồng thời khẳng định tiếp tục đồng hành với bóng đá việt Nam.

“AFC đã và đang hỗ trợ VFF qua nhiều dự án nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và khả năng vận hành bóng đá. Tôi khẳng định rằng, AFC sẽ tiếp tục đồng hành và duy trì sự hỗ trợ đối với bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau phát triển nền tảng bóng đá Việt Nam, từ đó mở ra những thành công hơn nữa trong thời gian tới”, ông Al Khalifa viết.

Đại diện FIFA, AFC, AFF tham dự Đại hội IX VFF

Theo kế hoạch, Đại hội nhiệm IX VFF diễn ra ngày 6/11/2022. FIFA và AFC đều đã thông báo sẽ cử đại diện tham dự Đại hội.

Đoàn công tác FIFA gồm: ông Sanjeevan Balasingam, Giám đốc phụ trách các LĐ thành viên khu vực châu Á và châu Đại dương; ông Niko Nhouvannasak, Cán bộ phụ trách phát triển khu vực Đông Nam Á; ông Rolf Tanner, Trưởng bộ phận phụ trách các LĐ thành viên FIFA.

Đoàn công tác AFC gồm: bà Nhodkeo Phawade, Cán bộ phụ trách khu vực Đông Nam Á, Bộ phận phụ trách các LĐ thành viên AFC; bà Siti Zuraina Abdullah, Bộ phận phụ trách các LĐ thành viên AFC; ông Varankumar Sagaran, Bộ phận phụ trách các LĐ thành viên AFC.

Đoàn công tác AFF do ông Khiev Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á dẫn đầu, tháp tùng có ông Winston Lee, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.