Quân sự

Chuẩn Đô đốc Mỹ thừa nhận lỗ hổng về máy bay chiến đấu của Hải quân

14/07/2021, 17:00

28 máy bay ném bom trên tàu sân bay F / A-18E / F Super Hornet đã được đưa trở lại biên chế cho lực lượng hải quân của Mỹ.

Sự gia tăng khả năng chiến đấu của các đối thủ đang buộc Lầu Năm Góc phải điều chỉnh lại chương trình trang bị vũ khí của Hải quân Mỹ, Chuẩn Đô đốc Andrew Loisel cho biết.

Giám đốc Phòng Điều hành Tác chiến Đường không khi phát biểu trong Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện Hoa Kỳ, đã thừa nhận một sự thật bất tiện về bản chất của hàng không chiến đấu Hoa Kỳ.

Ông Loisel tin rằng nếu tình trạng thiếu máy bay chiến đấu trên tàu sân bay không được giải quyết vào năm 2025, thì Hải quân Mỹ sẽ dễ bị tổn thương trước kẻ thù có khả năng lớn hơn nhiều.

Chuẩn Đô đốc Andrew Loisel cũng nói về những công việc được thực hiện để loại bỏ tình trạng thiếu máy bay chiến đấu.

img

Máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ - ảnh US Navy.

Thay vì các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 mới, 28 máy bay ném bom trên tàu sân bay F / A-18E / F Super Hornet đã được đưa trở lại biên chế cho lực lượng hải quân.

Ông Loisel lưu ý rằng một số máy bay bị ăn mòn, nhưng quân đội Mỹ sẽ đưa chúng trở lại bình thường bằng cách thực hiện các công việc kỹ thuật cần thiết.

Ngoài ra, vị đô đốc hậu phương còn lo lắng về số giờ bay quá ít trong quân đội Mỹ. Đó là lý do tại sao trong cơ cấu hàng không của Hải quân Mỹ có kế hoạch "tăng" số chuyến bay của các phi công cho đến năm 2025.

Trước đó, Lầu Năm Góc, theo gương Nga, đang hiện đại hóa các máy bay chiến đấu F-15, những máy bay sẽ bị loại khỏi biên chế và thay bằng các chiến cơ F-22.

Trong khi đó, các máy bay F-35 được chứng minh là quá đắt đỏ để bảo trì và chỉ đơn giản là đang “ngồi yên trên mặt đất”, vì vậy hàng không Mỹ đang cần hiện đại hóa cấp bách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.