Đô thị

Chùm ảnh: Nhà xe "đói" khách trong ngày xăng dầu lập đỉnh mới

11/03/2022, 20:18

Dịch Covid-19 phức tạp, cùng với xăng dầu liên tục tăng phi mã khiến các bến xe trên địa bàn Hà Nội luôn trong cảnh "bến vắng, khách thưa"..

img

Từ chiều nay (11/3), liên Bộ Công thương - Tài chính tăng đồng loạt giá xăng, dầu, đánh dấu lần tăng thứ 7 liên tiếp kể từ đầu tháng 12/2021 và tiếp tục lập đỉnh mới. Trong khi đó, trái ngược với tình cảnh xăng dầu tăng phi mã, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe lớn ở Hà Nội đều chung cảnh "bến vắng, khách thưa".

img

Anh Trần Văn Phương - nhân viên nhà xe tuyến BX.Giáp Bát - BX. Sầm Sơn chia sẻ: "Một cảm giác ngóng đợi hành khách đến nao lòng. Chúng tôi chờ khách từ hơn 10 giờ sáng đến thời điểm 15h00 xe xuất bến, trên xe chỉ có 6 hành khách và một chút hàng hoá. Hai tuần nay, đa phần chạy toàn lỗ, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và giá xăng dầu tăng cao. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chạy để giữ tuyến, giữ khách".

img

Trong ảnh, nhân viên nhà xe với vẻ mặt buồn bã, mệt mỏi vì chờ nhiều giờ không có khách.

img

Chuyến xe xuất bến đông nhất trong chiều nay tại BX.Giáp Bát cũng chỉ có chưa đầy chục khách

img

Lãnh đạo BX. Giáp Bát, Mỹ Đình đều cho biết, khoảng 2 tuần nay, lượng khách đến bến xe rất ít. Nguyên nhân do số lượng các ca F0 trên địa bàn tăng mạnh, nhu cầu đi lại gần như không có. Nhà xe chỉ còn trông đợi vào khách gửi hàng hoá.

img

Khu vực BX. Nước Ngầm lúc 16h20 cũng chỉ có lác đác hành khách mua vé

img

Ông Trịnh Hoài Lam - Phó Giám đốc BX. Nước Ngầm cho hay, những ngày gần đây, doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, chỉ 10 - 15%. Giờ giá xăng dầu tăng cao càng ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp vận tải.

img

Nhà xe đứng ngồi không yên vì ngóng khách, hàng hoá

img

Xe khách đi Đà Nẵng trước giờ xuất bến là những thùng hàng hoá xếp tầng khách gửi

img

Một số ít hành khách tới bến khi có nhu cầu đi lại, về quê

img

Trên chiếc xe khách đi Thái Bình thay vì hành khách là chất đầy những thùng hàng được nhà xe nhận chở để bù lỗ

img

Chờ 2 tiếng, nhưng nhà xe đi Nam Định chỉ có duy nhất một hành khách

img

Hầu hết các nhà xe đều đang nghe ngóng tình hình giá xăng dầu để có giải pháp điều chỉnh giá vé trong thời gian tới. Tuy nhiên, một số nhà xe bày tỏ, chỉ lo khi tăng giá vé, lượng khách đi xe sẽ càng giảm hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.