Showbiz

Clip: "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới mới

23/12/2021, 22:23
image

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã tự phá kỷ lục của chính mình sau 5 năm, cũng tại Nhà thờ Girona.

13h ngày 23/12 (giờ địa phương), hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thực hiện những bước xác lập kỷ lục Guiness thế giới mới, với màn chồng đầu giữ thăng bằng, đi trên 100 bậc thang tại Nhà thờ Girona (Tây Ban Nha).

img

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục thế giới mới

Cả hai hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trong 53 giây, trong tiếng hò reo của khán giả xung quanh.

Trước đó, Quốc Cơ cho biết bản thân khá lo lắng khi các bậc thang lên nhà thờ có những giọt sương ẩm. Điều này có thể làm trơn trượt, gây ảnh hưởng tới tiết mục và màn lập kỷ lục của hai anh em. Tuy nhiên, hai nghệ sĩ đã khẳng định sẽ cố gắng, để mang lại niềm tự hào cho Việt Nam.

Từ ngày 17/12, hai nghệ sĩ đã sang Tây Ban Nha để chuẩn bị cho màn diễn. Họ có khoảng 6 ngày luyện tập dưới thời tiết 2 độ C và không khí ẩm ướt.

Nhà thờ chỉ có 90 bậc thang, ban tổ chức sự kiện thi công thêm 10 bậc thang để anh và Quốc Nghiệp thực hiện thử thách.

img

Hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Trước ngày thực hiện thử thách, cả hai nghệ sĩ xiếc Việt đều lo bởi chưa chinh phục được 10 bậc thang cuối cùng. Tuy nhiên, sự nỗ lực của hai anh em họ Giang đã giúp đã cả hai cán đích thành công.

Quốc Cơ tự hào chia sẻ: "Xin biết ơn tất cả những điều tuyệt vời nhất mà gia đình và tất cả mọi người dành cho hai anh em Cơ - Nghiệp. Vinh quang này, chiến thắng này là của Việt Nam chúng ta".

Trước đó vào năm 2016, vào tháng 12-2016, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gây tiếng vang lớn khi phá kỷ lục thế giới, vừa giữ thăng bằng trên đầu vừa leo lên 90 bậc thang nhà thờ Girona chỉ trong 52 giây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.