Hàng hải

Container bị rơi xuống biển miền Trung, vì sao chưa thể trục vớt?

22/12/2022, 20:28

Các tàu thuyền có hải trình qua vùng biển Quảng Nam được cảnh báo tăng cường cảnh giới chướng ngại vật là các container bị rơi.

Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc vừa có hướng dẫn hàng hải dành cho các tàu thuyền có hải trình qua vùng biển Quảng Nam tăng cường cảnh giới chướng ngại vật là các container bị rơi.

Trước đó, hôm 17/12, tàu Pacific Express hành trình từ Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, khi đi ngang vùng biển Quảng Nam thì thuyền trưởng phát hiện 10 container bị rơi xuống biển. Vị trí các container bị rơi nằm cách đèn biển Cù Lao Chàm khoảng 15,4 hải lý về phía Đông Nam.

img

Hiện nay, đã phát hiện 3 container bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển

Thông tin với Báo Giao thông, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Nam Trương Hoàn Lạc cho biết vị trí các container bị rơi ngoài vùng biển nên không gây ảnh hưởng nhiều tới luồng hàng hải.

“Hiện nay, có một số container đã bị sóng đánh dạt vào vùng biển Quảng Ngãi. Còn lại, vẫn chưa xác định được chính xác vị trí của các container để đưa ra phương án trục vớt, bảo đảm an toàn cho các tàu thuyền nên lực lượng bảo đảm an toàn hàng hải chỉ mới phát cảnh báo.

Tại khu vực biển miền Trung những ngày qua điều kiện thời tiết xấu, gió cấp 7-8, sóng to nên các tàu thuyền nhỏ vẫn chưa được phép hoạt động”, lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Quảng Nam cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 18/12, người dân xã Bình Thuận (tỉnh Quảng Ngãi) trong quá trình khai thác hải sản ở khu vực biển cảng Dung Quất phát hiện 2 container bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển tại khu vực cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Các ngư dân đã báo chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất. Các thùng container có ghi mã chủ sở hữu (Mã BIC) là GMDU trùng với mã tên của Gemadept. Trên thùng hàng container cũng có ghi rõ dòng chữ GEMADEPT Logistics, thùng sơn màu xanh.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định toàn bộ số thùng container trôi dạt vào vùng biển Quảng Ngãi là của Công ty TNHH MTV Vận tải biển Gemadept.

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Vận tải biển Gemadept đã báo cáo Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi và Quảng Nam về vụ việc nhiều container bất ngờ rơi từ tàu chở hàng văng xuống vùng biển miền Trung.

Theo đó, đơn vị này sử dụng tàu Pacific Express chở 8.117 tấn hàng hóa rời Cảng TP.HCM lúc 23h54 ngày 15/12 với lịch trình di chuyển đến Cảng Hải Phòng.

Quá trình kiểm đếm, thuyền trưởng và các thuyền viên phát hiện 10 container chứa thiết bị điện tử, điện lạnh bị sóng đánh rơi xuống biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.