Đời sống

CSGT Quảng Ngãi giúp thai phụ nghi nhiễm Covid-19 "vượt cạn" an toàn

12/08/2021, 20:48

Sau khi được CSGT Quảng Ngãi phát hiện, giúp đỡ kịp thời, thai phụ nghi nhiễm Covid-19 đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An sinh con an toàn.

Tối 12/8, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: Sau khi được lực lượng CSGT Quảng Ngãi đưa vào bệnh viện cấp cứu, thai phụ nghi nhiễm Covid-19 từ Bình Dương về Nghệ An đã được các bác sĩ hỗ trợ y tế kịp thời và "vượt cạn" an toàn.

img

Thai phụ được đưa vào bệnh viện kịp thời và đã sinh mổ an toàn.

Theo ông Đức, do thai phụ nhiễm Covid-19, nên sau khi sinh, thai phụ và em bé được chăm sóc theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Hiện sức khỏe của thai phụ và em bé khoẻ mạnh.

Trước đó, vào sáng 12/8, trong lúc thực hiện TTKS trên tuyến QL1 đoạn qua thị xã Đức Phổ, tổ công tác thuộc phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện 3 người trong một gia đình đi xe máy đang dừng chân nghỉ bên vệ QL1 thuộc địa phận xã Phổ Cường.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà, cán bộ Trạm CSGT Đức Phổ (phòng CSGT, Công an Quảng Ngãi) kể lại, khi đến hỏi thăm tình hình sức khỏe, tổ công tác biết được 3 người đang di chuyển từ vùng dịch tỉnh Bình Dương về Nghệ An.

Cụ thể, người chồng là T.V.L (SN 1993), cư trú ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn, Nghệ An, điều khiển xe mô tô chở vợ là N.T.L (SN 1995), con trai T.V (SN 2019) từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về Nghệ An để người vợ sinh nở. Các thành viên tổ công tác tiếp nước, sữa và động viên 3 người đi đường an toàn.

img

Tổ công tác phòng CSGT Quảng Ngãi sử dụng xe chuyên dụng đưa thai phụ vào bệnh viện cấp cứu

Sau đó, tổ công tác quay ngược tuyến TTKS nhưng vẫn thấy 3 người bên đường. Lực lượng CSGT tiếp tục hỏi thăm và biết được người vợ đang mang thai nói rất đau bụng, khả năng sắp sinh.

Ngay sau đó, tổ công tác sử dụng xe chuyên dụng đưa thai phụ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm (thị xã Đức Phổ).

Tại đây, bệnh viện thực hiện test nhanh kháng nguyên và cho kết quả thai phụ và 2 người khác trong gia đình dương tính với Covid-19. Sau đó, các bác sĩ tiên lượng tình huống vượt quá khả năng, liền chuyển thai phụ lên tuyến trên.

Đến 14h cùng ngày, thai phụ được chuyển ra cấp cứu, sinh mổ tại Bệnh viện Lao phổi - Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 số 2 tỉnh Quảng Ngãi.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, sau khi đưa thai phụ vào bệnh viện cấp cứu, đơn vị đã thông tin cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi để có phương án giúp đỡ kịp thời, chu đáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.