Xã hội

Cục Báo chí được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

19/07/2023, 14:28

Sáng 19/7, Cục Báo chí tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/7/2003 - 16/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tại lễ kỷ niệm, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí chia sẻ: Trong suốt 20 năm xây dựng và trưởng thành, Cục Báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng thể chế, tạo đột phá cho sự phát triển và quản lý báo chí.

Nhất là từ năm 2019 đến nay, công tác quản lý Nhà nước về nội dung thông tin đã góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận xã hội, niềm tin xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Bước sang thời kỳ đổi mới toàn diện ở Việt Nam, hệ thống quan điểm của Đảng lãnh đạo về báo chí ngày càng được hoàn thiện theo phương châm "phát triển gắn liền với quản lý báo chí", "phát triển phải đi đôi với quản lý báo chí".

img

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Báo chí (Ảnh: Vietnamnet).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ những vấn đề cơ bản, quan trọng, cốt lõi của ngành thông tin truyền thông nói chung và lĩnh vực báo chí nói riêng từ khi ra đời.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, để phát triển báo chí bền vững, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin thì cần chú trọng đến vấn đề quản lý Nhà nước về báo chí.

Trong xu thế chuyển đổi số, chuyển đổi số báo chí, Cục Báo chí phải đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi trong cách thức làm việc để đạt được hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy báo chí phát triển.

"Báo chí trước đây là cây bút, trang giấy thì nay thêm công nghệ số, nền tảng số, nhưng cái bất biến vẫn là những giá trị cốt lõi của báo chí cách mạng, cái tâm của người làm báo. Quản lý Nhà nước về báo chí là tạo ra môi trường thuận lợi để báo chí cách mạng phát triển, vừa ngang tầm nhiệm vụ, thời đại vừa chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Báo chí; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.