Thời sự Quốc tế

Cuộc sống trong nhà thuê, thực tập không lương của cựu Công chúa Nhật Bản

15/04/2022, 15:36

Cựu công chúa Mako hiện sinh sống cùng chồng tại New York, Mỹ và làm thực tập không lương tại một bảo tàng nghệ thuật.

Cựu công chúa Nhật Bản Mako kết hôn cùng chồng là Kei Komuro trong hôn lễ hết sức đơn giản vào tháng 10/2021. Sau đó, cặp đôi chuyển sang New York, Mỹ sinh sống, bắt đầu cuộc sống thường dân như mong muốn lâu nay.

Sống trong căn hộ thuê tại Manhattan

Cặp đôi trẻ đang thuê căn hộ một phòng ngủ tại Manhattan, New York. Theo thông tin từ SCMP, căn hộ thuộc tòa nhà mới và đắt đỏ nhất trong khu, với giá thuê có thể lên tới 5.000 USD.

Tổ ấm mới của cựu công chúa Mako được cho là có đầy đủ tiện nghi gồm phòng tập thể thao, phòng tập yoga, thư viện, phòng chiếu phim... cùng nhiều tiện ích khác.

img

Cựu công chúa Mako cùng chồng đi dạo tại New York. Ảnh - Instagram

Mua sắm tại siêu thị như người bình thường

Truyền thông đã bắt gặp cựu công chúa Nhật Bản đi mua sắm những vật dụng thông thường phục vụ cho sinh hoạt gia đình như khăn tắm, giá treo cốc, đồ gia dụng tại chuỗi cửa hàng bán lẻ Bed Bath & Beyond. Cô Mako thảnh thơi đi mua sắm một mình và không có bóng dáng của vệ sĩ đi kèm.

img

Cô Mako đi mua sắm tại cửa hàng ở Mỹ. Ảnh - Instagram

Truyền thông cũng bắt gặp cựu công chúa lạc đường tại khu Big Apple và phải nhờ sự giúp đỡ của người đi đường. Cuối cùng, cô cũng tìm được đường về nhà và được chồng giúp mang những túi đồ mua sắm vào nhà.

Cô Mako cũng tỏ ra rất thoải mái với cuộc sống của một người bình thường sau khi từ bỏ tước vị hoàng gia, luôn xuất hiện trong trang phục bình dị, đơn giản như quần bò... mỗi khi ra ngoài tại New York.

Chồng cựu công chúa Mako đang theo đuổi nghề luật sư

Kei Komuro, chồng của cựu công chúa Mako, tốt nghiệp Đại học Fordham và hiện đang theo đuổi nghề luật sư.

Anh từng thi lấy bằng luật sư vào năm 2021 nhưng không thành công. Theo hãng tin Reuters, cuộc thi lấy bằng kéo dài 2 ngày, đặc biệt khó đối với luật sư đào tạo ở nước ngoài.

Anh đã thi lại vào tháng 2 năm nay nhưng kết quả không như mong đợi. Hiện tại, Kei đang làm trợ lý tại công ty luật Lowenstein Sandler.

Công việc mới tại Mỹ của cựu công chúa Mako

Còn về công việc của Mako, cô công chúa Nhật Bản ngày nào vừa được nhận vào vị trí “tình nguyện viên” hay “thực tập không trả lương” tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan.

Cô làm việc tại khu vực nghệ thuật châu Á của bảo tàng và hỗ trợ cho triển lãm các tác phẩm kể lại hành trình của một nhà sư trong quá trình truyền bá Đạo Phật tại Nhật Bản vào thế kỷ 13.

Trước khi kết hôn, cô Mako đã từ chối của hồi môn trị giá 1,2 triệu USD, quyết định sống như một người bình thường, tự kiếm tiền và tự lo toan cho cuộc sống.

img

Sắp thông cầu đường sắt Nga-Trung, chỉ dài 2,2km nhưng giúp rút ngắn 809km

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.