Hạ tầng

Cuối tháng 7, cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây phải lắp xong ETC

18/07/2022, 20:40
image

Thứ trưởng Lê Đình Thọ vừa đi kiểm tra tiến độ lắp đặt thu phí không dừng (ETC) tại cao tốc Long Thành và có nhiều chỉ đạo "nóng".

Ngày 18/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đi thực tế kiểm tra công tác lắp đặt thu phí không dừng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) và dự án BOT 319 kết nối cao tốc này.

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra lắp đặt thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí Long Phước, cao tốc Long Thành.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định đây là quyết tâm rất cao của Chính phủ để giúp tiết kiệm thời gian cho người dân, tránh tình trạng ùn tắc khi di chuyển, đặc biệt tại cao tốc Long Thành thường xuyên ùn ứ giao thông.

Clip: Dán thẻ thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí Dầu Giây

Thứ trưởng lưu ý trước khi đưa vào vận hành các làn thu phí không dừng từ đầu tháng 8 phải có giải pháp phân luồng giao thông, tuyên truyền rộng rãi để tài xế nắm được thông tin chấp hành đúng quy định. Trước khi đưa các làn thu phí tự động (ETC) phải thử nghiệm thật kỹ tránh tình trạng xảy ra sự cố kỹ thuật ảnh hưởng giao thông.

Đồng thời nhà cung cấp dịch vụ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa điểm và hình thức dán thẻ để tạo thuận tiện cho chủ phương tiện.

“Phải làm sao các xe phải dán thẻ trước khi vào cao tốc, hạn chế tối đa việc ô tô lưu thông vào rồi mới dán thẻ”, Thứ trưởng Thọ nói.

img

Quang cảnh buổi làm việc về tiến độ lắp đặt thu phí không dừng cao tốc Long Thành ngày 18/7.

Ông yêu cầu việc lắp đặt các làn thu phí tự động không dừng nhất quyết phải đảm bảo hoàn thành cuối tháng 7/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT. Ngoài ra, đơn vị phụ trách đẩy nhanh việc dán thẻ thu phí và tận tình hướng dẫn lái xe cách sử dụng; phải phân luồng hướng dẫn phương tiện từ xa, nếu xảy ra các trường hợp trục trặc lỗi kỹ thuật phải có giải pháp xử lý nhanh tránh trường hợp ô tô đến trạm mất thời gian.

"Cần áp dụng nhiều phương án phân luồng giao thông hợp lý, thậm chí đặt ra trường hợp xảy ra trục trặc kỹ thuật hoặc một số xe chưa dán thẻ nhưng vẫn đi vào phải có phương án xử lý hợp tình hợp lý tránh ùn ứ giao thông tại trạm thu phí”, Thứ trưởng Thọ lưu ý.

Theo báo cáo trên cao tốc Long Thành trung bình có khoảng 50.000 lượt xe qua cao tốc, mỗi ngày dán thẻ VETC cho khoảng 5.000 lượt xe ô tô.

Hiện tiến độ lắp bổ sung các làn thu phí tự động không dừng đã cơ bản hoàn thành, đơn vị lắp đặt đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để hoàn thành xong trước 31/7.

img

Từ ngày 1/8, ô tô phải dán thẻ, nạp tiền tài khoản để qua các trạm thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc.

Tại trạm thu phí nút giao 319 kết nối cao tốc Long Thành, ông Đới Hùng Cường, TGĐ Công ty CP BOT 319 - Cường Thuận CTI (nhà đầu tư) cho biết, đến nay các làn thu phí tự động không dừng (ETC) đã được lắp đặt hoàn chỉnh.

“Hiện chúng tôi đang kết nối đường truyền dữ liệu với cao tốc Long Thành đảm bảo đến ngày 1/8 các xe đã dán thẻ sẽ lưu thông thuận lợi qua các làn thu phí không dừng theo quy định”, ông Cường nói.

Đến ngày 15/7, nhiều trạm BOT đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Theo số liệu từ Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT còn phải lắp 4 làn (1,8%), các địa phương là 16 làn (7,5%) và nhiều nhất là 4 tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC (chiếm khoảng 60%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.