Điều tra

Cựu Hiệu trưởng Đại học Đông Đô bật khóc, nói xin lỗi sinh viên trước toà

24/12/2021, 15:22

Được nói lời sau cùng trước toà, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô cùng một số bị cáo xin lỗi người thân cùng các em sinh viên nhà trường.

Ngày 24/12, trước khi bước vào nghị án, 10 bị cáo là cán bộ, lãnh đạo trường Đại học Đông Đô trong vụ "Giả mạo trong công tác" được nói lời sau cùng.

Là người đầu tiên được nói lời sau cùng, cựu Hiệu trưởng Dương Văn Hoà gửi lời cảm ơn cơ quan tố tụng và các luật sư bào chữa; cảm ơn người thân trong hơn hai năm bị tạm giam đã tận tình chăm sóc.

"Tôi giữ chức Hiệu trưởng, là người giữ vai trò phạm tội lớn trong vụ án nhưng đã nhận thức được sai trái mình gây ra. Xin HĐXX xem xét giảm nhẹ án phạt cho tôi cùng nhóm bị cáo hôm nay", ông Hòa nói.

img

Các bị cáo trong phiên xét xử

Cùng với việc xin lỗi các học sinh và tập thể Trường Đại học Đông Đô, ông Hoà quay xuống phòng xử nhìn người thân, bật khóc và xin lỗi.

"Con xin lỗi bố, con sẽ cố gắng khắc phục sửa chữa, con mong bố tha thứ cho con", ông Hoà nói.

Bị cáo Trần Kim Oanh, cựu Phó Hiệu trưởng kiêm Phó viện trưởng Viện Đào tạo liên tục) cho rằng, những sai phạm của bị cáo gây ra đã ảnh hưởng đến ngành giáo dục, nhà trường và ảnh hưởng nhiều người, gây bất bình trong xã hội.

"Quá trình làm việc vì thiếu kiến thức pháp luật nên không lường trước được hậu quả. Nay bị cơ quan điều tra, viện kiểm sát buộc tội bà đã hiểu hành vi của mình sai trái nên vô cùng ăn năn, hối lỗi, mong các thầy cô trường Đại học Đông Đô, các sinh viên lượng thứ.

Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm án, hoàn cảnh gia đình bị cáo rất éo le, có mẹ già, con thơ. Bị cáo mong được sớm về hòa nhập với cộng đồng, được chăm sóc các con và làm một công dân tốt", bà Oanh trình bày.

Đối với bị cáo Lê Ngọc Hà chỉ mong được mức khoan hồng do hoàn cảnh gia đình có bố mẹ già, phải nuôi con nhỏ để sớm trở về phụng dưỡng bố mẹ, nuôi dạy con thành người có ích cho xã hội.

Bị cáo Trần Ngọc Quang, cựu Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo và quản lý sinh viên nói bản thân mắc tiểu đường, chính vì bệnh trong người, hoàn cảnh khó khăn cần tiền chữa nên vô tình phạm tội. Bị cáo xin lỗi tất cả mọi người, mong được tòa lượng hình.

Nói lời sau cùng, 7 bị cáo còn lại trong vụ án rằng phạm tội do nhiều tác động khách quan, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Trước đó, đại diện Viện KSND TP.Hà Nội quy kết ông Trần Khắc Hùng, cựu Chủ tịch HĐQT trường Đại học Đông Đô (đang bỏ trốn), là người cầm đầu, đã chỉ đạo cấp dưới làm và cấp văn bằng 2 giả hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho 431 trường hợp, thu lời bất chính hơn 7,1 tỉ đồng.

Đối với bị cáo Hòa, biết việc làm của mình là vi phạm nhưng từ năm 2018 đến 2019, bị cáo này vẫn thực hiện chỉ đạo của Trần Khắc Hùng để ký 429 bằng giả.

Bị cáo Oanh, bản thân giữ chức phó hiệu trưởng, nhưng vì động cơ vụ lợi đã chỉ đạo cấp dưới làm hồ sơ, hợp thức việc cấp văn bằng giả. Ngoài ra, bị cáo Oanh còn chỉ đạo bị cáo Quang làm giả văn bản công nhận hơn 400 học viên trúng tuyển để làm căn cứ xin mua phôi văn bằng của Bộ Giáo dục và đào tạo. Đại diện Viện KSND TP. Hà Nội xác định bị cáo Oanh là đồng phạm tích cực của Trần Khắc Hùng.

Bị cáo Lê Ngọc Hà cũng là một phó hiệu trưởng, đã chỉ đạo, tham gia tổ chức cấp bằng giả cho các học viên mà không qua thi tuyển, đào tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.