Thời sự Quốc tế

Đâu là thành phố tắc nghẽn nhất thế giới?

Theo báo cáo gần đây của TomTom Traffic Index, thủ đô Bogota (Colombia) và thủ đô London (Anh) là hai thành phố tắc đường tồi tệ nhất thế giới.

Báo cáo của TomTom Traffic Index - công ty chuyên về công nghệ định vị tại Amsterdam - chỉ ra, nếu xét tình hình tắc nghẽn ở đại đô thị, người dân tại thủ đô Bogota mất trung bình 244 giờ vì kẹt xe mỗi năm, tương đương 10 ngày và 4 giờ, bằng thời gian đọc trung bình 49 cuốn sách/năm.

Trong giờ cao điểm, tốc độ di chuyển trung bình tại Bogota chỉ khoảng 19 km/giờ.

Trong bảng xếp hạng này, đứng ở vị trí thứ hai là thành phố Manila (Philippines) với 224 giờ tắc đường/năm và Sapporo (Nhật Bản) xếp hạng ở vị trí thứ ba với 210 giờ/ năm.

img

Cảnh tắc đường tại thành phố Bogota, Colombia (Ảnh: Creative Commons).

Còn trong bảng xếp hạng tình trạng tắc đường ở trung tâm thành phố, London (Anh) là nơi có tình trạng tắc nghẽn nhất thế giới.

Người dân tại thủ đô Anh thường mất tới 325 giờ/năm vì kẹt xe khi di chuyển vào bên trong trung tâm thành phố, tốc độ trung bình khoảng 14km/h vào giờ cao điểm.

Theo báo cáo của TomTom, từ châu Á đến Nam Mỹ, các thành phố lớn đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức về giao thông. Số lượng phương tiện lưu thông quá lớn, quá trình đô thị hóa gia tăng sau đại dịch trong khi hệ thống đường xá không kịp đáp ứng.

Trong trường hợp của Bogota, dù Thị trưởng Claudia López đã đẩy mạnh các công trình giao thông công cộng nhưng đến nay dự án đường sắt đô thị Bogota và khoảng 130 công trình công cộng quy mô lớn khác vẫn chưa hoàn thành.

Để đưa ra bảng xếp hạng như trên, TomTom Traffic Index thu thập dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới, tính toán thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu, lượng khí thải do tắc nghẽn giao thông tại 390 thành phố thuộc 56 quốc gia nằm trên 6 lục địa và chia thành 2 bảng: khu vực đại đô thị và trung tâm thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.