Du lịch

Đến Đà Nẵng bay dù lượn, ăn món quê dân dã, ngắm hoàng hôn trên sông Cu Đê

27/04/2023, 14:11

Tuần lễ du lịch Hòa Bắc (TP Đà Nẵng) năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc” có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Sáng 21/4, tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) diễn ra chương trình "Liên hoan Văn hóa - Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống người Cơ Tu năm 2023".

img

Chương trình "Liên hoan Văn hóa - Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống người Cơ Tu năm 2023" nằm trong Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc”

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ du lịch Hòa Bắc được tổ chức tại xã Hoà Bắc, kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 Âm lịch) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Tại chương trình, người dân và du khách sẽ được thưởng thức những điệu múa mang âm hưởng của núi rừng qua phần trình diễn cồng chiêng, xem biểu diễn văn nghệ truyền thống, nghe những điệu hát lý, nói lý mang đậm bản sắc của người Cơ Tu.

Theo ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, chương trình này giúp bà con nhân dân xã Hòa Bắc nêu cao ý thức tự tôn về dân tộc mình, giữ gìn tiếng nói chung, trang phục truyền thống, nhà ở và các phong tục tập quán tốt đẹp.

"Bà con phải xem sự kiện hôm nay là điểm bắt đầu cho một giai đoạn mới - giai đoạn phát huy bản sắc văn hóa phục vụ cho phát triển kinh tế du lịch của cộng đồng mình", ông Dũng nói.

img

Tuần lễ du lịch Hòa Bắc diễn ra từ 25/4 đến 1/5 với nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch ấn tượng như: Liên hoan Văn hóa – Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ tu...

img

Thổ cẩm, sản phẩm du lịch của người đồng bào Cơ tu tại xã Hòa Bắc trong chương trình lễ hội

img

Đặc sản Hòa Bắc không thể thiếu rượu cần, cá niên...

img

và cơm lam

img

Đến với "Liên hoan Văn hóa - Thể thao và phục dựng lễ hộ truyền thống người Cơ Tu năm 2023", ngoài việc trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Cơ tu, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn đậm nét văn hóa của người dân nơi đây

img

Thưởng thức rượu cần tại chương trình liên hoan

img

Thiếu nữ Hòa Bắc bày biện những món ăn truyền thống của người đồng bào Cơ tu

img

Ngoài các hoạt động trình diễn nghệ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch ấn tượng như: Liên hoan Văn hóa – Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ Tu, Tuần lễ du lịch Hòa Bắc còn có trình diễn dù lượn; chèo sup; phiên chợ quê; ẩm thực; tổ chức tham quan các điểm du lịch và ngắm hoàng hôn trên sông Cu Đê; đạp xe vì môi trường; lễ hội đua thuyền truyền thống…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.