Hậu trường sao

Eden Hazard trên đường thành tay chơi siêu hạng thành Madrid

25/08/2019, 07:39

Dù mới chân ướt chân ráo tới Real Madrid nhưng Eden Hazard đã nhanh chóng thể hiện mình là một tay chơi có hạng.

img
Eden Hazard

Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ cũng không giấu giếm tham vọng trở thành kẻ thống trị phòng thay đồ sân Bernabeu.

Chịu chơi như Hazard

Tờ Dailymail đưa tin, tiền vệ Eden Hazard vừa sửa sang xong căn biệt thự đắt giá mới tậu tại thành phố Madrid. Toàn bộ gia đình cầu thủ người Bỉ cũng đã chuyển tới đây sinh sống. Được biết, Hazard đã phải chi ra khoảng 11 triệu euro để mua lại căn biệt thự này từ tay ca sĩ nổi tiếng Alejandro Sanz. Tọa lạc tại La Finca - khu bất động sản hạng sang, tư dinh của Hazard có tổng diện tích 1.631m2 trên 5.151m2 mặt bằng, được thiết kế bởi kiến trúc sư tên tuổi Joaquin Torres.

Eden Hazard sắp trở lại
Trong trận đấu tại vòng 1 La Liga giữa Real Madrid và Celta Vigo, Eden Hazard không thể góp mặt do chấn thương đùi. Anh chấn thương trong một buổi tập, theo chẩn đoán ban đầu từ các bác sĩ, ngôi sao người Bỉ phải mất khoảng một tháng để hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của Hazard đang tiến triển rất tốt và anh có thể ra sân ngay trong trận gặp Villarreal tại vòng đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 2/9.


Lấy cảm hứng từ những viên kim cương đen, kiến trúc sư Joaquin Torres tạo nên một kiến trúc độc đáo. Bên ngoài căn biệt thự được bao phủ một màu đen mờ nhưng bên trong là những thiết kế sang trọng và chứa đựng cả thế giới thu nhỏ. Có tất cả 6 phòng ngủ cho gia đình Hazard sử dụng, toàn bộ đều được vận hành tự động hóa. Ngoài ra, căn biệt thự còn có bể bơi, phòng spa, phòng gym, phòng chiếu phim và sân tennis ngoài trời.

Việc Hazard bỏ ra tới 11 triệu euro để mua nhà khiến CĐV Real Madrid được phen mắt tròn mắt dẹt. Ngay cả siêu sao Cristiano Ronaldo khi còn chơi cho đội bóng áo trắng thành Madrid cũng chỉ ở biệt thự trị giá hơn 7 triệu euro. Một ngôi sao cỡ bự khác ở sân Bernabeu là Gareth Bale hiện đang sinh sống trong một biệt thự nhỏ, giá trị khoảng 3 triệu euro. Dân trong nghề truyền tai nhau rằng, Hazard chi đậm lấy “chỗ đi về” ngoài việc muốn an cư thì còn như lời khẳng định, anh đang là ngôi sao số 1 của Real Madrid.

Không chỉ vung tiền tậu nhà, Hazard còn tỏ ra chịu chơi khi thuê hẳn một công ty vệ sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho anh và gia đình. Thực tế, tình hình an ninh tại Tây Ban Nha không quá phức tạp nhưng các ngôi sao, đặc biệt là sao bóng đá lại thường phải đối mặt với nạn trộm cắp. Chẳng nói đâu xa, hồi đầu năm nay, nhà tiền đạo Karim Benzema của Real Madird đã bị trộm viếng thăm khi anh xa nhà thi đấu.

Mới đây, khi kết thúc kỳ nghỉ hè, tài năng trẻ Lucas Vazquez phát hiện nhiều tài sản giá trị bị mất trộm. HLV Zinedine Zidane, Isco và Raphael Varane cũng từng gia nhập danh sách nạn nhân của đám đạo chích. Nếu mở rộng danh sách nạn nhân ra các cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, chúng ta sẽ có thêm nhiều cái tên như Alvaro Morata (Atletico), Gerard Pique, Jordi Alba, Kevin Prince Boateng, Philippe Coutinho, Arthur (Barca), Gabriel Paulista, Ezequiel Garay, Geoffrey Kondogbia (Valencia), William Carvalho, Joaquin (Real Betis)… Thế mới thấy, Hazard lo xa nhưng chẳng thừa chút nào.

Ngoài việc chi tiêu cho gia đình, Hazard cũng gây ấn tượng bằng việc tặng quà cho các đồng đội mới. Một nguồn tin của tờ El Balonrosa tiết lộ, tuyển thủ Bỉ đã tặng quà ra mắt ban huấn luyện cùng các cầu thủ Real Madrid. Tuy không cho biết chính xác giá trị những món quà này nhưng nguồn tin trên khẳng định, tân binh ở sân Bernabeu phải chi ra một khoản không nhỏ.

Tham vọng của tân binh

img
Căn biệt thự của Hazard nhìn từ bên ngoài

Một vấn đề khác rất được người hâm mộ quan tâm là Eden Hazard sẽ đứng ở đâu trong phòng thay đồ Real Madrid vốn đầy rẫy bất ổn, đấu đá. Cần phải nhắc lại rằng, Hazard không phải là một tay mơ và có nhiều mánh khóe hậu trường. Việc mua nhà, như đã nói ở trên giống như lời khẳng định ngầm rằng, Hazard là ngôi sao số 1 tại Bernabeu. Tuy nhiên, lịch sử đội bóng áo trắng đã chỉ ra rằng, bất kỳ một ngôi sao nào muốn đứng vững trong đội hình Kền kền trắng đều phải có bè cánh.

Vài nét về Eden Hazard

- SN 7/1/1991 tại La Louviere (Bỉ)
- Cao 1m75, nặng 72kg
- Vị trí sở trường: Tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công
Đào tạo trẻ:
- 1995-2003: Royal Stade Brainois
- 2003-2005: Tubize
- 2005-2007: Lille
Chơi bóng chuyên nghiệp cấp CLB:
- 2007-2012: Lille
- 2012-2019: Chelsea
- 2019 - nay: Real Madrid
Cấp đội tuyển:
- 2006: U15, U16 Bỉ
- 2007-2008: U17 Bỉ
- 2008-2009: U19 Bỉ
- 2009 - nay: Đội tuyển Bỉ.


Ai cũng biết, hậu vệ Marcelo cực thân với Cristiano Ronaldo và anh luôn có vị trí chính thức suốt những năm qua. Nhưng kể từ khi Ronaldo ra đi, cầu thủ Brasil không còn là cái tên bất khả xâm phạm. Thủ thành Keylor Navas cũng chịu cảnh ngộ tương tự, bị đầy lên băng ghế dự bị dù là công thần giúp Los Blancos giành 3 danh hiệu vô địch Champions League.

Ở sân Bernabeu còn một phe nữa là “phe” của Sergio Ramos, phe này gồm những cái tên như Luka Modric, Casemiro, Bale hay Toni Kroos. Bộ tứ trên mùa trước chơi không tốt nhưng vẫn giữ được vị trí. Tiền đạo Alvaro Morata hay trước đây là Angel di Maria là điển hình cho việc không phe cánh nên dù chuyên môn tốt vẫn bị bật bãi khỏi sân Bernabeu.

Chẳng biết Hazard có được ai chỉ điểm hay không nhưng khi vừa gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cựu tiền vệ Chelsea đã tích cực lôi kéo các đồng đội về phía mình. Theo tờ Le Soir (Bỉ), Hazard ngấm ngầm liên hệ với những cầu thủ tân binh như Eder Militao, Luka Jovic hay một vài cựu binh từng đứng về phía Ronaldo như Benzema, Vinicius, Navas nhằm tạo thành vùng ảnh hưởng, có tiếng nói trong phòng thay đồ Real Madrid. Điểm lợi thế của Hazard là nhận sự ủng hộ tuyệt đối từ HLV Zidane. Thế nên, không loại trừ khả năng tiền vệ trị giá 150 triệu euro muốn thống trị hoàn toàn phòng thay đồ ở sân Bernabeu.

Nếu những thông tin trên chính xác, hậu trường Real Madrid hẳn sẽ không thể sóng yên biển lặng. Thời còn thi đấu cho Chelsea, Hazard được cho là người đứng sau kích động đồng đội lật ghế HLV Jose Mourinho tháng 12/2015. “Phe” Ramos hẳn phải rất dè chừng trước một đối thủ như vậy. Nhưng trước khi nghĩ tới việc tạo lập tầm ảnh hưởng của mình ở đội bóng mới, Eden Hazard buộc phải chứng minh được trình độ chơi bóng đỉnh cao, bằng không, sẽ chẳng ai chấp nhận đứng sau một ngôi sao “xịt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.