Thời sự Quốc tế

FBI đột kích căn hộ của người Nga tại Trump Towers ở Florida

14/05/2023, 11:11

Đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đột kích một căn hộ tại khu phức hợp Trump Towers ở Sunny Isles Beach, ngoại ô TP Miami.

Ngày 13/5, hãng tin Miami Herald cho biết, một nhóm đặc vụ FBI và cảnh sát địa phương đã đột kích căn hộ số 4102, tòa Trump Tower III, Đại lộ Collins, bang Florida hôm 11/5 với lý do vẫn chưa được công bố.

Đoạn video do Miami Herald đăng tải cho thấy, 3 đặc vụ đi lại bên trong căn hộ. Một phát ngôn viên của FBI chỉ cung cấp thông tin rằng cơ quan này “đang thực thi nhiệm vụ tại khu vực trên theo yêu cầu của tòa án”.

Theo bản thống kê tài sản của Hạt Miami-Dade, căn hộ trên thuộc sở hữu của MIC-USA LLC - công ty nằm dưới quyền kiểm soát của các doanh nhân Nga Oleg Patsulya và Agunda Makeeva trong hơn một thập kỷ.

Hai người này từng bị kiện với cáo buộc vi phạm nghĩa vụ trả nợ vay vào năm 2020 nhưng vụ việc đã nhanh chóng được giải quyết.

img

Khu phức hợp Trump Towers ở Sunny Isles Beach, ngoại ô TP Miami, Florida, Mỹ. Ảnh: Getty

Trao đổi với hãng tin Miami Herald, vợ của ông Patsulya khẳng định không nắm được thông tin về lý do FBI tiến hành đột kích căn hộ. Bà cũng cho biết đã được luật sư của gia đình khuyên giữ im lặng trong quá trình cơ quan chức năng Mỹ làm nhiệm vụ.

Theo hãng tin RT, khu phức hợp Trump Towers nơi có căn hộ bị FBI đột kích hôm 11/5 không thuộc sở hữu hay nằm dưới quyền điều hành của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump đã cho phép chủ sở hữu khu phức hợp sử dụng tên mình để đặt cho cơ sở này, tương tự như hàng chục khu phức hợp khác trên toàn thế giới.

Cũng theo RT, rất nhiều công dân Nga sở hữu bất động sản, căn hộ tại Sunny Isles Beach - khu vực ngoại ô TP Miami có biệt danh là “Little Moscow” do là nơi sinh sống của đông đảo người Nga tại Mỹ.

Song, thời gian gần đây, nhiều người Nga sinh sống tại khu vực này lo ngại về khả năng bị cơ quan hành pháp Mỹ tịch thu tài sản liên quan tới các lệnh trừng phạt của Mỹ về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.