Bóng đá

Giải bóng đá nữ quốc gia có bước ngoặt cực lớn trong cuộc đua vô địch

26/10/2022, 19:22

Giành chiến thắng trong trận “chung kết” với Hà Nội I, TP.HCM I đã trở lại với ngôi vị số 1 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Cuộc đối đầu giữa TP.HCM I với Hà Nội I được coi là trận “chung kết”, bởi đội giành chiến thắng sẽ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi phía trước chỉ còn 1 vòng đấu.

img

CLB TP.HCM I giành lại ngôi đầu từ tay Hà Nội I

Bất lợi thuộc về TP.HCM I nên các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi chọn cách đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu. Sau 14 phút bóng lăn, đại diện đến từ miền Nam đã có bàn thắng mở điểm.

Tình huống phá bóng không dứt khoát của Hoàng Thị Loan tạo cơ hội để cựu binh Thùy Trang xuất hiện trong vòng cấm và dứt điểm chéo góc làm tung lưới Hà Nội I.

Bàn thắng dẫn trước giúp tinh thần thi đấu của nhà ĐKVĐ thoải mái hơn. Đội bóng áo đỏ chủ động lùi về sân nhà khi đối thủ đẩy cao đội hình.

Kiểm soát và tổ chức lên bóng nhiều hơn, nhưng Hà Nội I lại không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Hàng thủ tổ chức đầy kỷ luật và kín kẽ giúp cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi bảo toàn tỉ số dẫn 1-0 đến hết hiệp 1.

Nhưng đến phút 48, từ tình huống lên bóng đầu tiên ở hiệp 2, Hà Nội I đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Đội bóng Thủ đô dàn xếp đẹp mắt bên cánh trái, bóng được Hải Yến nhả ngược cho Biện Thị Hằng từ tuyến 2 băng lên dứt điểm đưa bóng đập đất khiến thủ môn Kim Thanh lỡ trớn nên bị đánh bại.

Bàn thắng của Hà Nội I đã khiến tốc độ trận đấu được đẩy cao. Liên tiếp các pha “ăn miếng trả miếng” được đôi bên tạo ra.

Đến phút 75, từ quả tạt bổng của Thu Thảo bên cánh trái, Bích Thùy dù chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn bật cao hơn tất cả để đánh đầu vào góc xa, làm tung lưới Hà Nội I để nâng tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM I.

Tình thế buộc đội bóng nữ Thủ đô phải dồn lên, tạo sức ép rất lớn về cầu môn của nhà ĐKVĐ.

Nhưng do nóng vội trong các pha dứt điểm cũng như sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, Hà Nội I đã không thể chuyển hóa ít nhất 3 tình huống ngon ăn thành bàn thắng, đành chấp nhận trận thua với tỷ số 1-2.

Với kết quả này, cô trò HLV Kim Chi đã đòi lại ngôi đầu bảng và có lợi thế rất lớn để lên ngôi vô địch ở vòng đấu cuối cùng trước đối thủ Phong Phú Hà Nam.

Ở trận còn lại diễn ra tối cùng ngày, Phong Phú Hà Nam đánh bại Than khoáng sản Việt Nam với tỷ số 3-2.

Phong Phú Hà Nam chơi phòng ngự phản công trong thế bị Than KSVN ép sân ở hiệp 1. Nhưng đội chủ nhà lại tận dụng tốt cơ hội.

Sau tình huống đá phạt góc của Tuyết Dung ở phút 25, Nguyễn Thùy Linh chọn vị trí gọn gàng dứt điểm để mở tỷ số.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đinh Thị Duyên có pha cắt bóng đẹp mắt sau đó loại bỏ hàng phòng ngự của Than KSVN trước khi nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam có bàn thắng thứ 3 ở phút 64. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Hoàng Vân dứt điểm nâng cách biệt lên 3-0.

Trong khi đó, những nỗ lực rút ngắn tỷ số của Than KSVN được đền đáp ở phút 70 bằng bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn và Thùy Dung ở phút 88.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.