Xã hội

Hải Dương: Dự án chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở

04/07/2023, 12:23

Chủ đầu tư toà nhà Hoà Xá (Hải Dương) đã phớt lờ, bất chấp quy định để đưa dân vào sinh sống khi chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Tấp nập thuê, mua bán căn hộ tọa lạc trên "đất vàng"

Ngày cuối tháng 6, PV Báo Giao thông tìm đến dự án Nhà văn phòng cho thuê và kinh doanh dịch vụ thương mại (gọi tắt là dự án) toạ lạc trên khu "đất vàng" ở đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) do Công ty TNHH Hoà Xá làm chủ đầu tư.

Trong vai khách hàng có nhu cầu thuê căn hộ tại toà nhà Hoà Xá, PV được những người ở lễ tân giới thiệu: "Bên em vẫn còn đang có nhiều căn trống để cho thuê, với căn nhỏ nhất có diện tích hơn 40m2 thì giá thuê sẽ là 12 triệu đồng/tháng. Nếu thuê lâu dài sẽ được giảm về giá. Ngoài ra, bên em cũng có nhiều dịch vụ như giặt là, dọn vệ sinh hoặc bể bơi...".

img

Nội thất căn hộ ở Tòa nhà Hòa Xá tương đối đầy đủ.

Sau khi PV đồng ý về giá và yêu cầu được xem phòng, nữ lễ tân nhanh chóng lấy thẻ (thẻ mở cửa) rồi dẫn PV xem một căn hộ có diện tích hơn 40m2 ở tầng 8. Thời điểm này, ở khu vực thang máy cũng có nhiều người nước ngoài ra vào.

Theo quan sát của PV, nội thất của các phòng tại dự án tương đối đầy đủ gồm điều hoà, giường, tủ, máy giặt... Trường hợp khách hàng đồng ý đến thuê thì chỉ việc ở chứ không phải trang bị gì thêm.

Ngoài ra, theo lời của nữ lễ tân, tại đây cũng có cho thuê làm văn phòng với mức chi phí rẻ hơn thuê căn hộ để ở.

"Khu vực này mới nên các căn hộ rất sạch sẽ và an ninh được đảm bảo. Nếu anh có nhu cầu thuê thì có thể đến để làm hợp đồng", nữ nhân viên chào mời.

Không chỉ cho thuê, theo tìm hiểu của PV, các căn hộ ở Tòa nhà Hòa Xá đã được bán ra ngoài, nhiều căn hộ đã có người mua, và dọn đến ở. Ngoài ra, ở đây có các phòng phục vụ hội nghị, nhà hàng, bể bơi, phòng gym... thu hút đông người đến.

img

Toà nhà Hoà Xá chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Dự án chưa nghiệm thu PCCC

Dự án Nhà văn phòng cho thuê và kinh doanh dịch vụ thương mại (gọi tắt là dự án) toạ lạc trên khu đất vàng ở đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) do Công ty TNHH Hoà Xá làm chủ đầu tư.

Dự án sử dụng 4.440m2 đất với quy mô 1 tầng hầm, 15 tầng thương mại và 1 tầng mái, tổng diện tích sàn là 28.895m2. Hình thức sử dụng đất là thuê đất trả tiền 1 lần.

Theo thông tin được quảng cáo, dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 458 tỷ đồng, cung cấp ra thị trường gần 300 phòng các loại, diện tích dao động từ 46m2 - 127m2. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng.

img

Một trung tâm y khoa hoạt động ở khu vực tầng 1 Tòa nhà Hòa Xá

Tuy nhiên, bất chấp quy định của pháp luật và yêu cầu của UBND tỉnh Hải Dương, mặc dù dự án chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng chủ đầu tư đã vội đưa người dân vào ở.

Trao đổi với PV, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tại Toà nhà Hoà Xá của Công ty TNHH Hoà Xá chưa được nghiệm thu PCCC.

Trước thông tin cho rằng toà nhà vẫn đi vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu PCCC, vị đại diện cho hay: "Đơn vị không thể kiểm tra thường xuyên được, bởi vậy trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, chính quyền và cơ quan quản lý".

img

Thông tin được chủ đầu tư đặt ở ngay cổng vào

Liên quan đến vụ việc trên, PV cũng đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Thanh Bình Trần Văn Chuẩn qua số điện thoại nhưng chưa nhận được phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.