Thời sự Quốc tế

Hai tàu va chạm trên kênh đào Suez

Đêm 22/8, tàu chở sản phẩm dầu mỏ Burri đâm vào tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng BW Lesmes đang mắc cạn tại kênh đào Suez.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ BW LNG AS - nhà vận hành tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) BW Lesmes treo cờ Singapore cho biết con tàu mắc cạn khi đang di chuyển qua khu vực phía nam kênh đào Suez của Ai Cập vào khoảng 21h35 ngày 22/8.

Sau đó, một tàu khác đã va vào tàu BW Lesmes khi đang di chuyển ở tốc độ chậm.

Rất may, cú va chạm không gây ảnh hưởng tới năng lực vận hành của tàu chở LNG. BW Group cũng cho biết toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu BW Lesmes đều an toàn.

Tới 3h30 (giờ địa phương) ngày 23/8, tàu BW Lesmes đã thoát mắc cạn và hiện đang di chuyển về khu neo đậu của kênh đào Suez để kiểm tra thêm.

img

Tàu BW Lesmes (Ảnh: Reuters).

Công ty theo dõi hoạt động vận tải hàng hải MarineTraffic cho biết tàu chở sản phẩm dầu mỏ Burri treo cờ quần đảo Cayman (vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) là con tàu còn lại liên quan đến vụ va chạm.

Cả Cơ quan quản lý kênh đào Suez và TMS Tankers - công ty quản lý tàu Burri đều chưa phản hồi đề nghị đưa ra bình luận từ hãng tin Reuters.

Theo hãng tin Reuters, hoạt động di chuyển của tàu thuyền qua kênh đào vẫn diễn ra bình thường.

Kênh đào Suez là một trong những tuyến vận tải đường thủy bận rộn nhất thế giới với khoảng 12% lượng hàng hóa giao thương toàn cầu đi qua tuyến đường mỗi ngày. Đây cũng là tuyến vận tải đường biển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á.

Năm 2021, tuyến đường này đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi tàu container cỡ lớn Ever Given mắc cạn gió mạnh, làm gián đoạn hoạt động vận tải của tàu thuyền qua kênh đào theo cả hai chiều trong 6 ngày và gây tổn thất không nhỏ cho hoạt động thương mại toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.