Pháp đình

Ham mua ô tô giá rẻ, 13 người bị lừa hơn 35,2 tỉ đồng

14/05/2018, 13:45

Với “chiêu” bán ô tô giá rẻ hơn giá hãng, Trường đã lừa được 13 người, chiếm đoạt hơn 35,2 tỉ đồng.

ham-mua-o-to-gia-re-13-nguoi-bi-lua-hon-35,2-ty-do

Bị cáo Nguyễn Thái Trường tại phiên tòa

Ngày 14/5, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Trường (35 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trường là đối tượng đã lợi dụng việc ham mua ô tô giá rẻ để lừa đảo chiếm đoạt của 13 người với số tiền hơn 35,2 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, vào năm 2015, Trường làm nghề kinh doanh mua bán xe ô tô cũ nhưng không đăng ký kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh bị thua lỗ, nợ nhiều người nên đến tháng 8/2016, Trường nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Thủ đoạn của Trường là nói dối với khách hàng rằng mình có khả năng mua xe ô tô giá rẻ từ các đại lý phân phối chính hãng tại Cần Thơ, giấy tờ hợp lệ, giá rẻ hơn từ 60 triệu đến 500 triệu/xe.

Ban đầu, để tạo lòng tin, khi có khách hàng đặt vấn đề mua xe, Trường nhận tiền cọc của họ rồi ra đại lý đặt mua xe và nhận xe theo giá của địa lý. Sau đó, Trường lấy xe này giao cho người mua với giá rẻ hơn giá mua tại đại lý. Từ đó, một số khách hàng thấy Trường bán xe với giá rẻ hơn giá đại lý nên đặt cọc với số tiền lớn để mua nhiều xe bán lại kiếm lời.

Sau khi nhận tiền cọc, một phần đem bù lỗ cho những chiếc xe mua trước, một phần Trường đem sử dụng cá nhân rồi bỏ trốn. Đến ngày 5/11/2016, Trường đến Cơ quan công an đầu thú.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong vòng khoảng 2 tháng (từ tháng 8 đến tháng 10/2016), Trường đã lừa được 13 người với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 35,2 tỉ đồng. Người bị lừa số tiền ít nhất là 200 triệu, người bị lừa nhiều nhất là 13 tỉ.

Quá trình điều tra, tất cả các đại lý phân phối xe ô tô chính hãng ở Cần Thơ đều xác định đã bán xe cho Trường đúng giá quy định.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Trường 20 năm tù về tôi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại hơn 35,2 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.