Thời sự Quốc tế

Hãng bay hàng đầu Australia cho phép tiếp viên nam trang điểm

Hãng bay Qantas sẽ cho phép thành viên phi hành đoàn (không phân biệt giới tính) được tự lựa chọn đi giày đế bằng, trang điểm, để tóc dài.

Ngày 9/6, hãng tin AP dẫn thông báo của hãng hàng không quốc gia Australia Qantas cho biết, hãng bay này vừa đưa ra nhiều thay đổi về quy định trang phục của thành viên phi hành đoàn sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi của nhân viên và mong muốn hiện đại hóa môi trường làm việc.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động hơn một thế kỷ của Qantas, nhân viên của hãng, bao gồm thành viên phi hành đoàn (không phân biệt giới tính) sẽ được quyền tự quyết định để tóc dài (nhưng phải buộc gọn hoặc búi tóc), tự quyết định trang điểm hoặc không, được quyền đeo kính thay vì sử dụng kính áp tròng và đi giày đế bằng.

Như vậy, kể cả tiếp viên nam cũng có thể để tóc dài, trang điểm.

img

Tiếp viên hàng không của hãng Qantas (Ảnh: Qantas)

Tất cả nhân viên của hãng cũng sẽ được phép đeo trang sức, bao gồm đồng hồ, khuyên tai. Tuy vậy, họ vẫn phải tuân thủ một số quy định như mặc quần tất kèm với váy hoặc che hình xăm trong thời gian làm việc.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không Qantas cho biết, việc thay đổi quy định nhằm giúp nhân viên thoải mái, dễ thực hiện nhiệm vụ hơn khi mặc đồng phục.

Những thay đổi trên cũng sẽ áp dụng với nhân viên thuộc công ty con của Qantas là hãng hàng không giá rẻ Jetstar.

Không riêng Qantas, trong những năm gần đây, một số hãng bay khác trên thế giới cũng điều chỉnh quy định trang phục tạo điều kiện cho nhân viên thoải mái hơn khi làm việc.

Năm ngoái, hãng bay của Anh Virgin Atlantic cho phép nhân viên tự chọn loại đồng phục nào họ cảm thấy phù hợp, theo đó tiếp viên nam có thể mặc váy khi làm việc. Nhân viên của hãng cũng có thể đeo bảng tên ghi danh xưng mà họ muốn được gọi.

Cùng năm, British Airways cho phép tất cả thành viên phi hành đoàn trang điểm, để râu, xỏ khuyên, đeo trang sức, sơn móng tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.