Đường thủy

Hủy 8.000 vé tàu cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu vì di dời bến Bạch Đằng

12/04/2023, 15:03

GreenlinesDP đã dừng tàu cao tốc tại bến Bạch Đằng theo chỉ đạo nhưng mong muốn được cho hoạt động qua lễ 30/4 để phục vụ người dân.

Chiều 12/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tàu cao tốc Greenlines DP, cho biết đã chấp hành chỉ đạo của Sở GTVT TP.HCM trong việc dừng khai thác tại bến tàu số 2 bến Bạch Đằng của tàu cao tốc đi Vũng Tàu. Cụ thể, đã dừng khai thác tuyến tàu cao tốc này từ ngày 31/3.

Theo ông Hải, việc dừng khai thác bến tàu cao tốc Bạch Đằng buộc đơn vị này phải hủy hơn 8.000 vé của hành khách đã mua từ trước, thiệt hại cho doanh nghiệp khá nhiều.

img

Theo chỉ đạo của Sở GTVT, bến tàu cao tốc sẽ tạm dừng từ đầu tháng 4/2023 để chuyển sang vị trí mới. Tuy vậy đến nay vị trí mới vẫn chưa xác định, trong khi Công ty GreeenlinesDP phải hủy 8.000 vé của hành khách đã mua trước đó

“Thời gian sắp đến lễ 30/4 và 1/5, trong khi chưa có địa điểm mới để di chuyển tàu qua, chúng tôi mong muốn thành phố xem xét cho tàu cao tốc hoạt động qua dịp lễ này để phục vụ người dân đi chơi lễ thuận tiện, giảm tải cho đường bộ”, ông Hải nói và cho biết sau thời gian đó, sẽ dừng hoạt động của tàu cao tốc tại bến này, đồng thời công ty muốn tặng lại toàn bộ cơ sở vật chất trên ga tàu và kinh phí chuyển đổi công năng trở thành một nơi sinh hoạt phục vụ cộng đồng theo đúng yêu cầu của UBND TP.HCM. Đồng thời, các cầu tàu và Pongtong đã đăng kiểm, vẫn có thể tiếp nhận các tàu cập bến. “Chúng tôi mong muốn được trả phí để có thể đưa đón khách tại cùng vị trí nêu trên”, ông Hải nói.

Cầu tàu số 2 tại bến Bạch Đằng được UBND TP.HCM cho phép Công ty GreenlinesDP sử dụng cách đây 5 năm để phục vụ hành khách tuyến tàu cao tốc đi Vũng Tàu thuận tiện. Trong thỏa thuận cho Công ty GreenlinesDP quản lý cầu tàu này có ghi rõ, khi thành phố có yêu cầu lấy lại bến Bạch Đằng phục vụ cho quy hoạch khác, Công ty GreenlinesDP sẽ di dời bất cứ lúc nào và không đòi bồi thường.

Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại cuộc họp nghe báo cáo công tác chỉnh trang bến Bạch Đằng, đoạn từ khu vực Cột cờ Thủ Ngữ đến ranh dự án nhà ga Ba Son của tuyến metro số 1.

Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đã giao: Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan nghiên cứu đề xuất bổ sung phương án chi tiết di dời các bến tàu tại cầu tàu số 1, 2, 3, 4 - Công viên bến Bạch Đằng về cầu tàu Ba Son.

Trong đó, đối với cầu tàu số 4 - Công viên bến Bạch Đằng (đối diện trục đường Hàm Nghi) và cầu cảng C - cầu tàu Ba Son (đối diện địa chỉ 4B Tôn Đức Thắng, quận 1) đề xuất sử dụng vào mục đích phục vụ hoạt động công vụ.

Các bến tàu tại cầu tàu số 1, 2, 3 - Công viên bến Bạch Đằng nghiên cứu theo hướng di dời về vị trí hiện hữu của cầu cảng B - cầu tàu Ba Son (đối diện địa chỉ 4B Tôn Đức Thắng, quận 1).

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết hiện Công ty GreenlinesDP vẫn chưa có đề xuất chính thức về vị trí mới cho tàu cao tốc neo đậu đón khách. Khi có đề xuất của công ty, sở sẽ làm việc với các đơn vị để xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.