Pháp luật

Kho hàng điện máy, cơ khí nổi tiếng ở TP.HCM bị "sờ gáy"

03/07/2023, 15:54

Kho hàng thiết bị điện máy cầm tay, đồ ngũ kim ngành mộc, cơ khí nổi tiếng ở quận 6 và khu Chợ Lớn bị tạm giữ gần 60.000 sản phẩm.

Ngày 3/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM xác nhận đã đồng loạt kiểm tra 3 địa điểm là cửa hàng, kho hàng dụng cụ điện máy cầm tay, đồ ngũ kim thuộc địa bàn quận 6.

Trong số này, có 1 điểm được xem là tổng kho cung cấp cho nhiều cửa hàng, cá nhân bán lẻ thiết bị điện máy tại khu vực Chợ Lớn, chợ Bảy Hiền và một số tỉnh thành lân cận.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 2 đã phát hiện và thu giữ gần 60.000 sản phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN.

img

Kho hàng dụng cụ điện máy cầm tay và đồ ngũ kim ngành mộc, cơ khí nổi tiếng bị tạm giữ gần 60.000 sản phẩm do không có hoá đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh N.T.T trên đường Bãi Sậy, phường 4, quận 6 và kho hàng hóa Bến Phú Lâm, phường 9, quận 6 do bà N.T.T làm chủ, đội QLTT số 2 phát hiện 59.571 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ ngũ kim các loại không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu… trị giá hơn 940 triệu đồng.

Tại cơ sở kinh doanh trên đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6 do ông N.T.L làm chủ, QLTT phát hiện 178 đơn vị sản phẩm hàng hóa là dụng cụ cầm tay không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá 30.510.000 đồng.

Theo một cán bộ QLTT cho biết, tình trạng kinh doanh các thiết bị điện tử, ngũ kim ngành gỗ, cơ khí không có hoá đơn chứng từ gây ra thiệt hại rất lớn về thuế và chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Nhiều đối tượng vận chuyển tập kết hàng vào ban đêm sau đó tuồn đi các cửa hàng trộn chung với hàng chính hãng có hoá đơn chứng từ để bán ra thị trường.

Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.