Thị trường

Khuyến mại lớn, thị trường điện máy vẫn èo uột khách mua

11/01/2023, 09:30

Dù các cửa hàng, siêu thị điện máy đua kích cầu mua sắm dịp cuối năm, thậm chí giảm giá đến 50% nhưng vẫn trầm lắng khách mua.

Khảo sát tại các cửa hàng điện máy trên địa bàn Hà Nội cho thấy sức mua của người dân về mặt hàng điện máy, hàng gia dụng khá trầm lắng. Một số mặt hàng như tivi, tủ lạnh, nồi chiên không dầu, được khách hàng quan tâm nhưng không nhiều.

Sức ép mua hàng kém nên nhiều siêu thị điện máy, các cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mại dịp Tết như giảm giá, tặng kèm sản phẩm, miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

Ghi nhận của Báo Giao thông tại Điện Máy Xanh trên đường Hồ Tùng Mậu, các mặt hàng đồng loạt treo biển giảm giá từ 10% - 30%, thậm chí sản phẩm tivi LG 55AQ giảm đến 6 triệu đồng còn hơn 10 triệu đồng/sản phẩm, ngoài ra giảm tiếp 4% nếu khách hàng mua các sản phẩm đi kèm có giá trị lớn hơn và kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

img

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đối với các sản phẩm tivi.

Theo Quản lý cửa hàng Điện Máy Xanh, tivi SamSung AU81 là sản phẩm đang được khách hàng ưa chuộng nhất vào dịp này. Ngoài giảm trực tiếp gần 2 triệu đồng vào sản phẩm, cửa hàng còn ưu đãi trả góp 0% và ưu đãi gói bảo hành mở rộng, chính sách đổi trả hấp dẫn.

Cũng chạy chương trình khuyến mại từ đầu tháng Siêu thị điện máy MediaMart trên đường Lê Đức Thọ cũng tung ra nhiều chính sách hấp dẫn. Đối với khách hàng mua sản phẩm tủ lạnh, MediaMart giảm giá lên đến 41% cho sản phẩm tủ lạnh LG 217L chỉ còn hơn 5 triệu đồng, ngoài ra chính sách đổi trả trong vòng 45 ngày, trả góp với lãi suất 0%, miễn phí vận chuyển và lắp đặt toàn miền Bắc cũng được áp dụng trong đợt này.

Còn các sản phẩm tivi, MediaMart cũng đưa ra nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng như sản phẩm tivi SamSung AU8000, giảm giá lên đến 45%, tặng phiếu mua hàng trị giá 800 nghìn đồng trừ trực tiếp vào sản phẩm, tặng kèm lò vi sóng,...

Theo khảo sát tại các siêu thị điện máy, phân khúc giá bếp từ dao động từ 7-15 triệu đồng được nhiều khách lựa chọn. Nồi chiên không dầu sau khi đã được khuyến mại giảm giá từ 8% - 29%, mức giá dao động chỉ còn khoảng từ 1-5 triệu đồng.

img

Hàng điện máy dù tung ra nhiều chương trình hấp dẫn nhưng vẫn èo uột khách mua.

Chị Hoàng Thị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, dù gia đình chuẩn bị lên nhà mới nhưng chị vẫn chọn các sản phẩm đời cũ hơn, vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được độ bền của sản phẩm.

“Những sản phẩm như nồi chiên, bếp ga, tủ lạnh được bạn bè và đối tác tặng nên gia đình chỉ mua tivi. Quan điểm của tôi sẽ chọn mua model đời cũ vì chất lượng so với hàng model đời mới cũng không thua kém nhiều, vừa tiết kiệm chi phí vẫn đảm bảo nhu cầu của cả gia đình”, chị Hoa cho biết thêm.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Điện máy xanh cho biết, thời điểm giáp Tết, nhiều loại sản phẩm tivi được giảm giá ảo từ 5-7 triệu đồng còn đối với sản phẩm tivi SamSung giảm giá thật chỉ từ 2 triệu đồng kèm theo các chính sách ưu đãi riêng của cửa hàng.

Nhân viên bán hàng lý giải, giá tivi cùng một đời nhưng tại các siêu thị khác nhau, mức giá có thể chênh từ vài trăm đến cả triệu đồng. Vì các nhà sản xuất tivi đã hạ giá niêm yết đối với tivi đời cũ, nên về đến các đơn vị bán lẻ giá chỉ giảm thêm 10%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.