Đời sống

Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình ảnh hưởng bởi lốc xoáy ở Sóc Trăng

01/08/2023, 15:30
image

Ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng đã kịp thời thăm hỏi và hỗ trợ những hộ gia đình bị ảnh hưởng sau trận lốc xoáy làm hư hỏng nhà, hoa màu...

Ngày 1/8, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ tạm thời cho các hộ gia đình bị thiệt hại bởi lốc xoáy trên địa bàn huyện Trần Đề.

Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ để người dân khắc phục khó khăn tạm thời. Đối với các căn bị sập hoàn toàn, đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng/căn, các căn nhà bị tốc mái (100%) và hư hỏng nặng hỗ trợ 3 triệu đồng/căn; các trường hợp còn lại được hỗ trợ 1 triệu đồng.

img

Ông Lưu Hữu Danh, Bí thư Huyện ủy Trần Đề thăm hỏi và trao hỗ trợ cho gia đình bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.

Đồng thời, đoàn cũng thăm hỏi và hỗ trợ 1 triệu đồng đối với những trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, tính đến sáng 1/8, các ngành chức năng đã tích cực hỗ trợ người dân dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa, khẩn trương khôi phục lưới điện giúp người dân ổn định cuộc sống.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 31/7, mưa to kèm theo lốc xoáy đã làm thiệt hại nhiều nhà dân tại thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề.

Theo thống kê của ngành chức năng, có ba người bị thương, hơn 40 căn nhà bị sập và tốc mái. Mưa to kèm theo giông lốc đã làm nhiều cây to, cột điện đổ ngã, ảnh hưởng khoảng 1km đường dây điện.

img

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ông Phạm Tấn Đạo, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo huyện Trần Đề khẩn trương thống kê mức độ thiệt hại và sớm có hỗ trợ phù hợp cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương huy động tối đa lực lượng công an, dân quân tự vệ và biên phòng giúp dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra 25 vụ giông lốc làm thiệt hại 218 căn nhà của người dân, một trường học bị tốc mái và nhiều cây xanh bị đổ, ngã.

Riêng tuần từ 25 - 31/7, toàn tỉnh Sóc Trăng xuất hiện mưa lớn kèm theo giông lốc, làm thiệt hại 75 căn nhà, trong đó 6 căn sập hoàn toàn, 69 căn bị tốc mái và ba người bị thương; nhiều nhất là huyện Trần Đề, huyện Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu.

>>> Video: Người dân và ngành chức năng nói về lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.