Đời sống

Làm rõ vụ cung cấp thịt có mùi cho dân vùng phong tỏa Đà Nẵng

23/08/2021, 17:44

Trong thời gian Đà Nẵng phong tỏa, một số người dân phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) nhận được thịt có mùi, kém chất lượng...

Chiều 23/8, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đã làm rõ vụ việc một số hộ dân tại phường Hòa Khê nhận thịt có mùi, kém chất lượng.

Trước đó, bà H.T.T. (trú phường Hòa Khê) phản ánh, ngày 20/8 bà đăng ký với tổ dân phố mua hàng do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên cung cấp.

img

Người dân phản ánh nhận thịt có mùi, kém chất lượng

Chiều 21/8, hàng được tổ trưởng tổ dân phố giao đến nhà, nhưng khi mở hàng ra kiểm tra thì phát hiện không đúng đơn đặt hàng.

Bà T. cho hay, dù không đúng hàng nhưng vẫn chấp nhận, nhưng thịt nhận được đã hôi thối, ngả màu xanh. "Không chỉ nhà mình mà những người cùng tổ dân phố mua ngày 21/8 cũng bị" bà Tâm phản ánh.

Bà Đỗ Tuyết Phượng, thành viên tổ cung ứng tổ 43 (phường Hòa Khê) cho hay, buổi chiều 22/8 tổ nhận được đơn hàng để chuyển cho người dân tại khu dân cư. Trong đó có hộ trả lại vì cho rằng thịt ôi thiu.

“Chúng tôi đã xác nhận, quả thực thịt có sự cố. Đơn hàng sau đó đã được trả lại cho nhà cung ứng Hai Thuyên. Đến nay, nhà cung ứng vẫn chưa trả lại đơn hàng cho người dân", bà Phượng nói.

Theo văn bản giải trình của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên với UBND TP Đà Nẵng, thực phẩm trong điều kiện nắng nóng rất khó bảo quản, các phường lại không có xe chuyên dụng mà thời gian giao nhận đến từng hộ dân kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Theo công ty này, ngày 21/8 có nhận phản ảnh của người dân về việc thịt heo có mùi, thịt không còn tươi. "Thời gian nhận hàng của hộ dân này là 19h35 trong khi công ty chúng tôi giao hàng lúc 16h", đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên cho hay.

Phía doanh nghiệp này cho rằng, bài viết trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng - Xanh - sạch - Đẹp (phản ánh của bà Huỳnh Thanh Tâm) không phản ánh đúng thực tế, làm có nhiều bình luận gây mất uy tín của công ty.

Theo UBND quận Thanh Khê, quận đã kiểm tra, xác định việc vận chuyển giao hàng của các tổ cung ứng bị chậm, do vậy thịt có mùi, thịt kém chất lượng.

Quận cũng thống nhất với phương án khắc phục của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên, hôm nay 23/8 đại diện doanh nghiệp trực tiếp đến xin lỗi gia đình bà Tâm và trả lại tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.