Xã hội

Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023 có nhiều điểm mới, miễn phí giữ xe cho du khách

11/05/2023, 10:37

Hiện mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023 với chủ đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển" đã sẵn sàng.

Được tổ chức khai mạc đúng vào dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023) Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023 sẽ chào đón dấu mốc tuổi lên 10 đáng nhớ bằng một chương trình nghệ thuật rực rỡ, lung linh sắc màu trẻ trung, hiện đại mang tựa đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển" diễn ra vào lúc 20h ngày thứ bảy, 13/5/2023.

Kỳ vọng chuyển tải trọn vẹn những nét chấm phá làm nên bức phác thảo ấn tượng mà đất và người thành phố Cảng luôn tự hào, ê kíp sản xuất chương trình nghệ thuật này đã kỳ công xây dựng một kịch bản đa sắc màu, nội dung bao gồm 3 chương có tựa đề lần lượt: "Thành phố mặt trời lên", "Trái tim màu phượng đỏ" và "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển".

img

Các thành viên của đội dù lượn gắn động cơ đang tập luyện tích cực để có màn trình diễn xuất sắc nhất trong đêm khai mạc lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 10

Với mong muốn tạo nên một bầu không khí trẻ trung và sôi nổi, một sân khấu rực rỡ sắc màu với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Hải Phòng đã nỗ lực mời gọi và quy tụ hàng loạt gương mặt nghệ sĩ hàng đầu trong nước và các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật quốc tế như: Đoàn nghệ thuật tỉnh Vân Nam Trung Quốc, đoàn nghệ thuật đến từ Italia...

Điểm nhấn nữa của lễ hội Hoa phượng đỏ năm nay là chương trình nghệ thuật có phần trình diễn của 260 thiết bị bay không người lái, phương án an toàn bay và thiết bị bay đã được Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng cấp phép.

img

Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 10 mang đậm màu sắc hiện đại với màn trình diễn ánh sáng ấn tượng nhất từ trước đến nay

Hiện UBND TP Hải Phòng đã hoàn tất rà soát công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, vệ sinh môi trường để phục vụ lễ hội.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời, thống nhất các khâu, bảo đảm lễ hội diễn ra tuyệt đối an toàn, ấn tượng và trang trọng.

img

Màn bắn pháo hoa là phần không thể thiếu trong mỗi lần tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ

Phó chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị hoạt động công ích sẵn sàng các phương án, duy trì thường xuyên điện, nước để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, nhất là phòng cháy, chữa cháy.

Các quận trong khu vực diễn ra lễ hội và các tuyến đường lớn, của ngõ thành phố tăng cường kiểm tra, sắp xếp hàng quán, bảo đảm sạch đẹp, tạo ấn tượng tốt với du khách.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng bố trí các điểm trông xe phục vụ nhân dân miễn phí.

img

Khu vực sân khấu chính tại Quảng trường Nhà hát Lớn đã sẵn sàng cho buổi tổng duyệt vào đêm nay (11/5)

Công tác phân luồng giao thông được Sở GTVT và Công an TP Hải Phòng lên kế hoạch từ trước để thực hiện, bảo đảm trật tự ATGT trong, ngoài khu vực diễn ra lễ hội và các tuyến đường xung quanh; bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực sẵn sàng xử lý khi có các tình huống về an ninh trật tự, cháy, nổ xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.