Điện ảnh

LHP Cannes: Phim "The Idol" có Jennie bị chỉ trích vì nội dung khiêu dâm

25/05/2023, 08:23
image

"The Idol" nhận tràng vỗ tay 5 phút tại LHP Cannes, nhưng vấp phải làn sóng chê bai vì nội dung khiêu dâm từ giới phê bình.

"The Idol" gây tranh cãi ở LHP Cannes

Seri phim nhiều tập "The Idol" do HBO sản xuất đã có công chiếu giới thiệu 2 tập phim đầu ở Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes lần thứ 76.

img

Ê-kíp phim "The Idol" tại LHP Cannes lần thứ 76

Tuy nhiên, phim đang phải đối mặt với làn sóng tranh cãi trước khi chính thức trình làng vào ngày 4/6 tới.

Theo đó, "The Idol" nhận tràng vỗ tay 5 phút tại LHP Cannes, nhưng vấp phải làn sóng chê bai từ giới phê bình.

Tác phẩm bị chỉ trích là lạm dụng cảnh khỏa thân và cảnh "nóng" một cách "vô tội vạ", có nhiều cảnh 18+ không phục vụ cho nội dung phim.

The Independent nói "The Idol" đáng xấu hổ, cần được lên án vì những cảnh bạo lực, tệ nạn diễn ra quá liên tục. Trên New York Times, nhà phê bình Kyle Buchanan viết: "The Idol hay 50 sắc thái của Tesfaye (The Weeknd)".

Đến thời điểm hiện tại, "The Idol" nhận điểm thấp kỷ lục trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.

Trong phần đánh giá, các nhà phê bình của The Rolling Stone, London Evening Standard, Variety, Collider... đã chỉ trích bộ phim bằng những bài phê bình gay gắt và cho 9/100 điểm.

"Tệ hơn nhiều so với những gì bạn dự đoán", "Nó giống phim khiêu dâm nhếch nhác và tra tấn hơn", "Sự thể hiện ghê tởm, tự bào chữa về nạn hiếp dâm mới là điều đáng lo ngại", "Nó thô thiển và phân biệt giới tính", "Làm thế nào để một bộ phim với quá nhiều cảnh khỏa thân, tình dục và khêu gợi lại có thể nhạt nhẽo như vậy?"... là một số bình luận của giới chuyên môn.

img

Phim bị chỉ trích vì nội dung khiêu dâm

Một số nhà phê bình còn cho rằng kịch bản phim đã lợi dụng nữ diễn viên Lily-Rose Depp - con gái tài tử Johnny Depp, khiến cô phải thực hiện hàng loạt cảnh 18+.

Page Six tiết lộ, có những nhà phê bình còn bày tỏ sự lo lắng, họ hy vọng rằng Lily-Rose vẫn ổn thỏa, cân bằng sau khi tham gia bộ phim này. Cũng có những ý kiến cho rằng Lily-Rose đã thiếu cân nhắc khi đồng ý đảm nhận một vai diễn quá "nóng" nhưng lại quá... "nhạt" như thế này.

Jennie và hành trình tham gia "The Idol"

"The Idol" không phải một phim điện ảnh và nằm trong số ít phim nhiều tập được đặc cách giới thiệu ở LHP Cannes.

Tác phẩm được gắn mác 18+, do đạo diễn Sam Levinson cầm trịch, The Weeknd là đồng đạo diễn, nhà sản xuất, kiêm nam chính. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như: Lily Rose Depp, Jennie Kim, Troye Sivan, Dan Levy, Rachel Sennott...

img

Dù chỉ góp mặt với vai phụ, nhưng nhờ sức ảnh hưởng của Jennie, bộ phim được giới trẻ chú ý nhiều hơn

Nội dung của "The Idol" xoay quanh một ngôi sao làng nhạc pop vô cùng quyến rũ và được ca ngợi là “quả bom gợi cảm” trong giới giải trí tại Hollywood, tên Jocelyn (Lily Rose Depp).

Jocelyn đang chật vật với sự nghiệp đang trên bờ vực thất bại. Trên con đường tìm kiếm hướng đi mới, cô gặp một nhà lãnh đạo giáo phái Tedros (The Weeknd) và cả hai đã rơi vào cuộc tình vượt quá giới hạn.

Trong phim, Jennie (BlackPink) đảm nhận vai nữ phụ tên Angel, giữ vai trò là bạn nhảy của nữ chính Jocelyn, cô sẽ được xuất hiện trong tập 6 của bộ phim. Nhân vật này có vẻ ngoài gợi cảm, nụ cười ma mị và phong cách thời trang phóng khoáng.

img

Jennie xuất hiện tại LHP Cannes 2023

Nói về lý do quyết định tham gia trong "The Idol", Jennie cho hay: “Tôi ngưỡng mộ tác phẩm của đạo diễn Sam Levinson từ rất lâu. Tôi tin tưởng Sam sẽ kết hợp hoàn hảo tất cả các cảnh mà chúng tôi thực hiện cùng nhau, bởi vì đó là câu chuyện của giải trí.

Trên thực tế, kịch bản về ngành công nghiệp âm nhạc của "The Idol" đã thu hút tôi và tôi nghĩ mình có thể mang lại điều gì đó cho vai diễn”.

Nữ thần tượng cho biết, vai diễn là một cơ hội để cô được là chính mình và trở nên dũng cảm. Cô cũng không thực sự luyện tập hay chuẩn bị gì cả, chính đạo diễn cũng muốn cô cứ là chính mình khi thể hiện vai diễn.

Trong quá trình thực hiện phim, Jennie kể rằng, Lily-Rose Depp đã giúp đỡ cô rất nhiều. “Cô ấy chỉ dạy cho tôi cách thể hiện bản thân và thoải mái với chính mình, không sợ hãi”, Jennie nói về bạn diễn Depp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.